Triệt phá 2 nhóm trộm xe máy chuyên nghiệp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Công an huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai cho biết vừa triệt phá 2 nhóm với 4 đối tượng trộm xe máy chuyên nghiệp trên địa bàn huyện Đak Đoa và các địa bàn lân cận.
Theo đó, ngày 27-11, đơn vị này đã phát hiện 2 đối tượng Nguyễn Văn Hưng (SN 1988, trú tại xã Thuần Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) và Trần Đình Hoàng (SN 1982, trú tại thôn 2, xã Tân Bình, huyện Đak Đoa) có hành vi cất giấu xe máy trộm cắp được ở 1 lô cao su tại xã Kdang, huyện Đak Đoa. Sau khi đưa 2 đối tượng về đấu tranh, chúng khai nhận đã thực hiện tổng cộng 3 vụ trộm cắp xe máy tại TP. Pleiku và 1 vụ tại huyện Mang Yang. Trong số này, 2 đối tượng đã bán 2 chiếc xe máy để lấy tiền tiêu xài. Hiện 2 đối tượng đã được bàn giao cho Công an TP. Pleiku điều tra xử lý theo thẩm quyền. Lực lượng Công an cũng đã thu giữ 2 chiếc xe máy tang vật mà các đối tượng đã trộm cắp.
 4 đối tượng Hoàng, Hưng, Thái, Phúc (từ trái qua) tại cơ quan Công an. Ảnh: Văn Ngọc
4 đối tượng Hoàng, Hưng, Thái, Phúc (từ trái qua) tại cơ quan Công an. Ảnh: Văn Ngọc
Trước đó, ngày 30-11, Công an huyện Đak Đoa tiếp tục bắt giữ 2 đối tượng Tạ Trung Thái và Nguyễn Minh Phúc cùng SN 1997 và trú tại phường Thắng Lợi, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Thái và Phúc chính là thủ phạm đã lấy trộm chiếc xe Honda Air Blade tại trụ sở Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Đak Đoa của một nhân viên Ngân hàng vào ngày 22-11. Chúng đã sử dụng chiếc xe máy hiệu Yamaha Exciter đã trộm cắp trước đó trên địa bàn huyện Chư Pah, tỉnh Gia Lai rồi lắp biển số giả để làm phương tiện di chuyển khi gây án. Qua đấu tranh, 2 đối tượng cũng khai nhận đã trộm 1 chiếc xe máy hiệu Exciter BKS 81B2-309.82 tại huyện Chư Pah mang về làm phương tiện để Phúc sử dụng và gắn biển số giả là 81B2-136.82; 1 chiếc xe máy hiệu Sirius chưa rõ BKS tại xã Trà Đa, TP. Pleiku để bán lấy 3 triệu đồng. Hiện Công an huyện Đak Đoa đã thu giữ 2 chiếc xe máy hiệu Exciter mà Phúc, Thái đã trộm cắp.
Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm