Sáng nay 6-11, ông Nguyễn Hữu Linh hầu tòa phúc thẩm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sáng nay 6-11, Tòa gia đình và người chưa thành niên - TAND TP.HCM sẽ mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Hữu Linh (cựu phó viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng) về tội dâm ô với người dưới 16 tuổi.

Ông Nguyễn Hữu Linh đến tòa sáng 6-11 - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Ông Nguyễn Hữu Linh đến tòa sáng 6-11 - Ảnh: QUANG ĐỊNH



Phiên tòa phúc thẩm được mở vì có kháng cáo của ông Nguyễn Hữu Linh, do thẩm phán Nguyễn Văn Tuấn - phó chánh tòa gia đình và người chưa thành niên, TAND TP.HCM - làm chủ tọa.

Lúc 7h40, ông Nguyễn Hữu Linh và luật sư Trần Bá Học tới trụ sở TAND TP.HCM bằng ôtô.


 

Ông Nguyễn Hữu Linh và luật sư bào chữa tới trụ sở TAND TP.HCM bằng ôtô - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Ông Nguyễn Hữu Linh và luật sư bào chữa tới trụ sở TAND TP.HCM bằng ôtô - Ảnh: QUANG ĐỊNH



Cũng như các phiên tòa trước đây, ông Linh là tâm điểm chú ý của các phóng viên. Do quá nhiều phóng viên vây quanh nên ông Linh chần chừ không ra khỏi xe. Một lát sau đó, bảo vệ TAND TP.HCM đề nghị ông Linh ra khỏi xe và được bảo vệ TAND TP.HCM hướng dẫn vào phòng xử án bằng lối sau tòa.

Phiên tòa lần này tiếp tục được xét xử kín. Phần tuyên án sẽ được công khai.



 

 Luật sư Trần Bá Học bào chữa cho ông Nguyễn Hữu Linh - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Luật sư Trần Bá Học bào chữa cho ông Nguyễn Hữu Linh - Ảnh: QUANG ĐỊNH



Như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, vào khoảng 21h10 ngày 1-4-2019, ông Linh đi cùng thang máy với cháu C. để lên tầng 11 của chung cư Galaxy 9. Khi trong thang máy chỉ còn cháu C. và ông Linh thì ông Linh có hành vi dùng tay phải sờ vào má, áp sát mặt mình vào mặt của cháu C. rồi buông cháu C. ra.

Cháu C. đã phản ứng, dùng tay phải che mặt mình rồi di chuyển lại đứng gần cửa thang máy thì bị Linh tiếp tục dùng tay phải choàng qua vai phải, kéo ghì cháu C. lùi về phía sát mình. Cháu C. có phản ứng cúi khom người xuống.

Khi thang máy mở cửa thì ông Linh buông C. ra. Cháu C. vùng bỏ chạy suýt té thể hiện sự hoảng sợ và về kể ngay cho cha mẹ biết. Gia đình bé phẫn nộ và yêu cầu ban quản lý chung cư trích xuất ngay camera để tìm thủ phạm.

Tuy nhiên sau đó, gia đình bị hại đã yêu cầu không xử lý hình sự đối với ông Linh. Nhưng 20 ngày sau, ông Linh bị các cơ quan chức năng khởi tố, truy tố.

Xử sơ thẩm, TAND quận 4 đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Linh 1 năm 6 tháng tù về tội dâm ô với người dưới 16 tuổi.

Ngay sau đó, ông Linh đã kháng cáo kêu oan cho rằng ông không phạm tội do hành vi của ông không cấu thành tội dâm ô với người dưới 16 tuổi.

Tuyết Mai (TTO)

Có thể bạn quan tâm