Rõ nguyên nhân đổi thẩm phán xử vụ Nguyễn Hữu Linh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thẩm phán Nam được điều chuyển công tác về TAND TP. HCM, không còn công tác tại TAND Q.4 nên phải thay thế người thụ lý giải quyết vụ ông Linh.
Ngày 6/8/2019, nhiều tờ báo trong nước đăng tải thông tin, thẩm phán Nguyễn Hải Nam - Phó Chánh án TAND Q.4, TP. HCM - người thụ lý giải quyết hồ sơ vụ án ông Nguyễn Hữu Linh bị truy tố tội dâm ô với người dưới 16 tuổi được điều chuyển công tác về làm thẩm phán tại Tòa gia đình và người chưa thành niên TAND TP.HCM.
Chính vì sự điều chuyển công tác này mà TAND Q.4 đã thay đổi người thụ lý hồ sơ vụ án liên quan đến ông Nguyễn Hữu Linh, người được thay thế là Nguyễn Thị Thanh Thảo (Phó chánh án TAND quận 4).
Trước đó, ngày 19/7, Cơ quan CSĐT Công an quận 4, TP.HCM có kết luận điều tra bổ sung vụ án, đề nghị tiếp tục truy tố bị can Linh tội danh này.
Ông Nguyễn Hữu Linh.
Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM có Kết luận giám định bổ sung những vấn đề mà TAND quận 4 yêu cầu khi trả hồ sơ. Trong kết luận giám định nêu rằng không đủ cơ sở để khẳng định bàn tay trái ông Linh có chạm vào người cháu bé hay không.
Hồ sơ vụ án nêu rõ, ngày 1/4, bị can Nguyễn Hữu Linh đi từ Đà Nẵng vào TP.HCM rồi đến nhà con trai ở chung cư Galaxy (đường Nguyễn Khoái, phường 1, quận 4).
Đến 21h cùng ngày, sau khi đi nhậu về, Nguyễn Hữu Linh vào thang máy chung cư Galaxy để đi lên tầng 11.
Khi vào thang máy, Nguyễn Hữu Linh gặp cháu N.K.C. (sinh năm 2013). Lúc này, Nguyễn Hữu Linh đã có những hành vi sàm sỡ cháu bé như ôm, hôn vào má, sờ vào đùi.
Bé gái về nhà kể mẹ nghe và sau đó gia đình đã phối hợp với ban quản lý chung cư trích xuất camera an ninh. Qua đối chất, ông Linh thừa nhận mình là người ôm hôn bé gái.
Vân Ngọc (Đất Việt)

Có thể bạn quan tâm