Khởi tố 2 đối tượng cho vay nặng lãi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 15-10, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Đào Văn Tuấn (SN 1981) và Nguyễn Văn Thìn (SN 1974) cùng trú tại làng Tào Roòng, xã Ia Pal, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”. 
Tuấn và Thìn (từ trái qua) tại cơ quan Công an. Ảnh: Văn Ngọc
Tuấn và Thìn (từ trái qua) tại cơ quan Công an. Ảnh: Văn Ngọc
Kết quả điều tra ban đầu xác định, đầu năm 2018, Tuấn và Thìn đã rủ nhau góp tiền cho người dân vay lấy lãi suất cao. Các đối tượng đã in tờ rơi với nội dung “Hỗ trợ vay vốn trả góp, thủ tục nhanh gọn, chỉ cần chứng minh nhân dân và hộ khẩu kèm theo” đồng thời in trên tờ rơi 2 số điện thoại để cho người dân có nhu cầu vay liên lạc. Tuấn đã tự xưng tên là Hoàng còn Thìn tự xưng là Bình.
Trong khoảng thời gian từ tháng 2-2018 đến ngày 24-8-2018, 2 đối tượng này đã cho 24 người trên địa bàn huyện Phú Thiện, 13 người trên địa bàn huyện Chư Sê, 5 người trên địa bàn huyện Chư Pưh vay với tổng số tiền hơn 600 triệu đồng. Người dân vay tiền của Tuấn và Thìn đã phải trả lãi suất 20%/tháng. Tổng số tiền lãi mà các đối tượng đã thu lợi bất chính gần 80 triệu đồng. 
Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm