Gia Lai:Bắt đối tượng cầm đầu đường dây cho vay nặng lãi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 28-8, tin từ Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai cho biết đã bắt khẩn cấp đối tượng Dương Văn Tuấn (SN 1993, tạm trú tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai; quê quán tại huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội).
Tuấn chính là đối tượng cầm đầu đường dây cho vay nặng lãi mà Công an huyện Phú Thiện đã đấu tranh, triệt phá vào ngày 24-8, bắt giữ 2 đối tượng Vũ Văn Đạt (SN 1980, trú tại xã Cửu Cao, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên) và Trần Văn Nam (SN 2000, trú tại xã Hòa Bình, huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng). 
Kết quả điều tra ban đầu xác định, Tuấn đã đến thuê nhà trọ tại thị trấn Chư Sê từ tháng 3-2019. Sau đó Tuấn bắt đầu tìm người có nhu cầy vay tiền để cho vay với lãi suất cao, từ 15%/tháng. Từ khoảng tháng 3-2019 đến nay, Tuấn đã cho khoảng 80 người dân tại các địa phương huyện Chư Sê, Phú Thiện, Ia Pa và thị xã Ayun Pa vay với tổng số tiền khoảng 2,5 tỷ đồng, trong đó thu lợi bất chính 190 triệu đồng. Từ khoảng tháng 6-2019, Tuấn đã thuê Đạt và Nam đi thu tiền lãi cho mình. 
 Đối tượng Dương Văn Tuấn tại cơ quan Công an. Ảnh: Văn Ngọc
Đối tượng Dương Văn Tuấn tại cơ quan Công an. Ảnh: Văn Ngọc
Qua khám xét nhà trọ của các đối tượng, lực lượng Công an thu giữ một số giấy tờ liên quan đến việc cho vay nặng lãi cùng hơn 100 tấm danh thiếp có nội dung “Công ty TNHH Mạnh Đức, hỗ trợ vốn kinh doanh với lãi suất thấp, kinh doanh, buôn bán, cửa hàng, sạp hàng, hộ khẩu, CMND, trả góp 50 ngày”. Trên tấm danh thiếp này cũng in số điện thoại liên lạc của Tuấn. Các đối tượng khai nhận đã tự in tấm danh thiếp trên chứ không hề tồn tại Công ty TNHH Mạnh Đức. Sau khi in danh thiếp, các đối tượng đã lân la tại các quán cà phê, các điểm vui chơi công cộng ở các địa phương trên để đi phát cho nhiều người, quảng cáo về hoạt động “tín dụng đen” của mình. 
Cơ quan Cảnh sát điều tra huyện Phú Thiện cũng đang tiến hành thông báo rộng rãi tìm người bị hại đã vay tiền của các đối tượng trên với lãi suất cao thì liên hệ với đơn vị này theo số điện thoại 02693.882.225 để hỗ trợ công tác điều tra, xử lý nhóm đối tượng. 
Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ: Bắt nóng 6 đối tượng cướp tài sản

Đak Pơ: Bắt nóng 6 đối tượng cướp tài sản

(GLO)-

Theo nguồn tin của Báo Gia Lai, ngày 29-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đak Pơ đã hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án và chuyển Viện Kiểm sát cùng cấp phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với 6 đối tượng người dân tộc thiểu số phạm tội cướp tài sản.

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.