Vừa ra tù lại tiếp tục phạm tội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Công an huyện Đak Đoa vừa khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Đỗ Minh Nhàn (SN 1990, trú tại tổ dân phố 4, thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, Gia Lai) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và trộm cắp tài sản.
Bị can Đỗ Minh Nhàn. Ảnh: Chí Hào
Bị can Đỗ Minh Nhàn. Ảnh: Chí Hào
Nhàn là đối tượng từng có 2 tiền án về tội “Cướp giật tài sản”, “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và mới được ra tù ngày 24-3-2018. Tuy nhiên, sau khi ra tù, từ ngày 17-6 đến 6-7-2018, Nhàn tiếp tục lừa đảo chiếm đoạt tài sản và trộm cắp tài sản. Cụ thể, khoảng 6 giờ 30 phút ngày 17-6, Nhàn thuê xe taxi Tiên Sa BKS 81A-130.51 do anh Nguyễn Ngọc Đức điều khiển đi từ TP. Pleiku đến thị trấn Đak Đoa. Khi đến thị trấn Đak Đoa, Nhàn vào ngồi uống cà phê tại quán nước bên đường. Anh Đức thấy chờ lâu nên yêu cầu Nhàn trả tiền xe. Lúc này, Nhàn nói không có tiền và đề nghị anh Đức cho mượn điện thoại di động để gọi cho người nhà đến trả tiền taxi. Lợi dụng sơ hở của anh Đức, Nhàn giả vờ vừa bấm gọi vừa đi ra khỏi tầm kiểm soát rồi bỏ trốn. Tiếp đó, khoảng 20 giờ ngày 20-6, Nhàn điều khiển xe mô tô đến tiệm bánh mì Huỳnh Tuấn (tổ dân phố 5, thị trấn Đak Đoa). Tại đây, Nhàn phát hiện chị Huỳnh Thị Quyên để chiếc điện thoại iPhone 6S trên bàn nên lấy trộm rồi tẩu thoát.
Tương tự, khoảng 12 giờ ngày 3-7, đối tượng Nhàn thuê xe taxi đến nhà chị Nguyễn Thị Hậu là người quen tại thôn Hà Lòng 2 (xã Kdang, huyện Đak Đoa) chơi và ăn cơm trưa tại đây. Đến khoảng 15 giờ, Nhàn đề nghị chị Hậu cho mượn điện thoại iPhone 4 để bỏ sim vào gọi; đồng thời, nhờ chị Hậu viết giấy nợ cho một người bạn. Lợi dụng lúc chị Hậu vào nhà lấy giấy bút, Nhàn lấy trộm điện thoại rồi bỏ trốn.
Ngày 6-7, Công an huyện Đak Đoa nhận tin báo của anh Nguyễn Hoàng Anh trình báo về việc bị một đối tượng lợi dụng sơ hở, mượn điện thoại khi đi taxi rồi bỏ trốn. Do bỏ quên túi quần áo trên xe nên đối tượng hẹn gặp để trả lại điện thoại và lấy lại đồ. Nhận được tin tố giác của quần chúng, Công an huyện Đak Đoa đã có mặt thu giữ vật chứng và ra lệnh bắt giữ khẩn cấp Đỗ Minh Nhàn.
Chí Hào

Có thể bạn quan tâm