"Nghỉ việc vẫn nhận lương": Kỷ luật, hạ bậc lương hiệu trưởng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 23-12, ông Hồ Văn Diệp-Trưởng phòng GD&ĐT huyện Mang Yang, cho biết: Hội đồng kỷ luật huyện vừa tiến hành họp đưa ra hình thức kỷ luật cảnh cáo, hạ mức lương đối với ông Trần Văn Hiệu-Hiệu trưởng Trường tiểu học Kon Chiêng (xã Kon Chiêng, huyện Mang Yang) vì có liên quan đến sai phạm về tài chính.
 

Ảnh: N.G
Ảnh: N.G

Như Báo Gia Lai đã thông tin, sau khi nhận được đơn tố cáo ông Trần Văn Hiệu-hiệu trưởng Trường tiểu học Kon Chiêng cùng nhân viên nhà trường sử dụng thẻ ATM của nhân viên thư viên đã xin nghỉ việc, lợi dụng chức quyền làm trái quy định của nhà nước, hưởng lợi bất chính. Theo đó, Phòng GD&ĐT cùng Thanh tra huyện Mang Yang vào cuộc điều tra. Qua đó, phát hiện sự việc bà Vân- nhân viên thư viên trường đã xin nghỉ việc từ tháng 8-2014, tuy nhiên tiền ngân sách đều đặn vẫn chuyển trả lương vào tài khoản của bà Vân. Tính đến thời điểm phát hiện có đến 127 triệu đồng chuyển vào tài khoản của thủ thư đã nghỉ việc.

Sau khi nhận được báo cáo, UBND huyện Mang Yang đã yêu cầu phòng GD&ĐT tổ chức họp kiểm điểm đối với các cá nhân vi phạm, yêu cầu ban Giám hiệu trường tiểu học Kon Chiêng kiểm điểm vì đã có hành vi bao che cho những việc làm sai trái của ông Hiệu cùng các cá nhân liên quan đến tài chính.

Trước đó, cá nhân ông Hiệu, bà Vân và ông Ayin-kế toán trường học đã có bản kiểm kiểm nhận sai phạm gửi về Phòng GD&ĐT huyện theo chỉ đạo của UBND huyện.

Nguyễn Giác

Có thể bạn quan tâm