Đang tại ngoại vẫn đi trộm cắp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đang trong thời gian tại ngoại để điều tra hành vi trộm cắp tài sản, Cường và đồng bọn liên tiếp tổ chức nhiều vụ trộm cắp tài sản, gây hoang mang dư luận. Công an huyện Phú Thiện triệt phá,  bắt tạm giam các đối tượng.

  Đối tượng Cường và Thế tại Công an huyện Phú Thiện. Ảnh: Nguyễn Tú
Đối tượng Cường và Thế tại Công an huyện Phú Thiện. Ảnh: Nguyễn Tú

Trong đêm 13-4, Công an huyện Phú Thiện liên tiếp nhận được tin báo của quần chúng về việc bị kẻ gian đột nhập trộm cắp nhiều tài sản. Cụ thể, vào lúc 24 giờ ngày 13-4, Cường rủ Thế đi tìm nhà dân có sơ hở để đột nhập trộm cắp tài sản. Khi đi, hai đối tượng này mang theo dao, xà beng và một số vật dụng khác. Khi đến nhà ông Ksor Grư (tổ 4, thị trấn Phú Thiện), nhận thấy phía bên trong nhà còn sáng điện, các đối tượng lẻn vào nhà trộm một máy điện thoại di dộng Mobistar và một con dao.

Hai đối tượng này tiếp tục lẻn vào nhà chị Nguyễn Thị Thanh Thúy (bên cạnh nhà ông Ksor Grư) trộm một điện thoại di động hiệu Sam Sung, màu trắng. Bị chủ nhà phát hiện tri hô, chúng bỏ chạy. Trong quá trình tháo chạy, nhận thấy quán cà phê do chị Nguyễn Thị Như Thảo làm chủ còn sáng điện, hai đối tượng liền đột nhập và trộm máy vi tính xách tay hiệu HP, hai điện thoại di động. Sau đó, mang các tài sản đã trộm cắp đưa đi thế chấp và bán lấy tiền tiêu xài.

Qua các chứng cứ để lại tại hiện trường và lời khai của quần chúng nhân dân, Công an huyện Phú Thiện ra lệnh bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Cường (SN 1996, trú thôn Tam Điệp 1, xã Ia Ke, Phú Thiện) và Đỗ Duy Thế (SN 1993, trú tại tổ 6, thị trấn Phú Thiện) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản. Tại Cơ quan Điều tra, hai đối tượng này khai nhận gây ra các vụ trộm trên. Ngoài ra, Cường còn khai nhận đã cùng với một số đối tượng khác gây ra 3 vụ trộm cắp khác trên địa bàn huyện vào các ngày 3, 7 và 8-4.  

Trước đó, ngày 14-2-2014, Công an huyện Phú Thiện có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với đối tượng Nguyễn Văn Cường vì hành vi trộm cắp xe mô tô 81H5-9196 của anh Nông Quốc Việt (trú tổ 18, thị trấn Phú Thiện). Tuy nhiên, trong thời gian được tại ngoại để điều tra thêm, đối tượng Cường cùng đồng bọn liên tiếp tổ chức trộm cắp tài sản.

Hiện, Công an huyện Phú Thiện bắt tạm giam các đối tượng, tiếp tục điều tra làm rõ các vụ việc.

Nguyễn Tú

Có thể bạn quan tâm