Gây án từ mâu thuẫn bột phát

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau khi bị đâm nhiều nhát tưởng nạn nhân đã chết, các đối tượng liền chở đến vứt bên đường vắng nhằm phi tang. Tuy bị thương nặng nhưng nạn nhân tỉnh lại kêu cứu, hung thủ nhanh chóng sa lưới pháp luật.

Ngày 21-6, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an Gia Lai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Nguyễn Văn Cháo (SN 1952), tạm trú tại tổ 7, phường Ia Kring, TP. Pleiku về hành vi giết người. Cùng bị bắt tạm giam với Cháo còn có Trương Ngọc Ẩn (SN 1956), tạm trú cùng địa chỉ trên bị khởi tố về hành vi không tố giác tội phạm theo Điều 134 Bộ luật Hình sự. Riêng đối tượng thứ ba là Nguyễn Thị Nga (SN 1970), nhà ở tổ 7, phường Ia Kring cũng bị khởi tố về hành vi không tố giác tội phạm nhưng Cơ quan Điều tra cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú. Ẩn là chồng cũ của Nguyễn Thị Nga, cả ba đối tượng trên cùng làm nghề phụ hồ tại TP. Pleiku.

Vụ án này bắt đầu từ một cuộc nhậu, chiếc điện thoại di động của Nguyễn Anh Tuấn bị rơi mất dẫn đến mâu thuẫn cãi vã rồi đánh nhau. Theo kết quả điều tra bước đầu, từ mối quan hệ quen biết, khoảng 17 giờ ngày 17-6, Nguyễn Anh Tuấn (SN 1978), trú tại tổ 1, phường Thống Nhất, TP. Pleiku đến rủ Nguyễn Thị Nga, Trương Ngọc Ẩn, Nguyễn Quang Trung (SN 1964) và Huỳnh Ngọc Long (SN 1973, cùng trú tại TP. Pleiku) cùng đến nhậu ở quán Dê Đắng, đường Tôn Thất Thuyết, phường Hoa Lư. Đến 20 giờ thì tàn cuộc, mọi người cùng ra về. Sau đó, Tuấn phát hiện mất chiếc điện thoại di động nên phóng xe máy đến nhà chị Nga để hỏi xem có ai nhặt được không. Lúc này Nga đang ngồi chơi với Nguyễn Văn Cháo (Cháo ở nhờ tại đây). Thấy Tuấn vặn hỏi, Cháo liền xen vào nên giữa hai bên xảy ra to tiếng, cự cãi nhau và được mọi người can ngăn. Lát sau, khi Cháo từ trong nhà đi ra, tay cầm con dao Thái Lan đi qua chỗ Tuấn và Nga đang đứng thì rơi chùm chìa khóa cửa. Đang cúi xuống nhặt khóa thì Tuấn nói: “Mày cầm dao có dám đâm tao không?” rồi xông vào đấm trúng vai trái của Cháo. Lập tức Cháo dùng dao đâm liên tiếp 6 nhát vào người Tuấn và còn bồi tiếp vài nhát khi Tuấn bị thương ngã gục xuống đất. Thấy Tuấn bị thương nặng, mất nhiều máu, Nga bảo Cháo chở đi Bệnh viện cấp cứu nhưng Cháo không đồng ý vì cho rằng Tuấn đã chết nếu chở đến bệnh viện sẽ bị lộ nên chở bỏ ngoài đường. Khoảng 21 giờ 15 phút, Cháo dùng xe máy của Tuấn (BS 81H3- 4767) chở Nga ngồi sau ôm giữ Tuấn chạy đến đoạn đường vắng gần trang trại Trăng Non, thuộc tổ 14, phường Hội Phú, TP. Pleiku thì vứt nạn nhân và xe máy xuống ven đường rồi bỏ về. Gần đến nhà, Cháo dặn Nga, nếu Công an có đến hỏi thì không được khai gì và đi đến chợ đêm đường Nguyễn Thiện Thuật, phường Diên Hồng ngồi uống cà phê. Bị bỏ ven đường vắng, khoảng 22 giờ cùng ngày thì Tuấn tỉnh lại cố bò vào gia đình ông Nguyễn Trọng gần đó kêu cứu và được mọi người đưa vào bệnh viện. Mặc dù bị đâm 9 nhát dao khắp cơ thể nhưng may mắn không có vết thương nào trúng chỗ hiểm nên anh Tuấn đã qua cơn nguy kịch. Cơ quan Điều tra đã thu giữ con dao là vật chứng vụ án được Cháo cất giấu trong phòng trọ.

Thời gian vừa qua, ở tỉnh ta đã xảy ra nhiều vụ án mạng mà nguyên nhân chính từ những mâu thuẫn cá nhân bột phát. Vụ án trên, dù nạn nhân có phần lỗi nhưng Nguyễn Văn Cháo đã thể hiện hành vi côn đồ, coi thường tính mạng người khác cần phải xử lý nghiêm. Đây là bài học cảnh tỉnh chung cho mọi người trong ứng xử, khi gặp các tình huống nảy sinh xích mích cần bình tĩnh xử lý, tránh hậu quả đáng tiếc như trên.
Thanh Khiết

Có thể bạn quan tâm