Gia Lai có 384/760 trường học đạt chuẩn quốc gia

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 22-1, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2016-2020, triển khai kế hoạch giai đoạn 2021-2025. Ông Lê Duy Định-Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD-ĐT và các Phó Giám đốc Sở GD-ĐT: Nguyễn Văn Long, Bùi Khoa Nghi chủ trì hội nghị. 

 
Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Duy Định trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 8 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2016-2020. Ảnh: Hồng Thi
Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Duy Định trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 8 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2016-2020. Ảnh: Hồng Thi


Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; UBND và Phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố cùng các tập thể, cá nhân được tuyên dương trong công tác xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia.

Trong giai đoạn 2016-2020, công tác xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia của tỉnh đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, tác động tích cực đến việc nâng cao chất lượng giáo dục, góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương trong tiến trình đổi mới và hội nhập. Cơ sở vật chất tiếp tục được chú trọng đầu tư và tăng cường theo hướng chuẩn hóa, kiên cố hóa, hiện đại hóa, sẵn sàng cho chương trình đổi mới giáo dục phổ thông.

Nhiều giải pháp hoàn thiện đồng bộ đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong các nhà trường được đề ra nhằm đáp ứng ngày càng cao yêu cầu GD-ĐT. Việc đổi mới phương pháp quản lý, phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá ngày càng hiệu quả. Chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn có những chuyển biến rõ nét và vững chắc ở các cấp học. Công tác xã hội hóa giáo dục được quan tâm thực hiện...

Tính đến ngày 31-12-2020, toàn tỉnh có 384/760 trường đạt chuẩn quốc gia (chiếm 50,53%, vượt 10,53% Nghị quyết và vượt 6,23% kế hoạch UBND tỉnh giao). Riêng giai đoạn 2016-2020 có 188 trường được công nhận đạt chuẩn; trong đó có 7 đơn vị thực hiện vượt chỉ tiêu đăng ký trường học đạt chuẩn quốc gia (các huyện Kbang, Đak Đoa, Krông Pa, Chư Sê, Chư Pưh, Chư Prông, Phú Thiện), 1 đơn vị có 100% các trường công lập đạt chuẩn quốc gia (thị xã An Khê), 2 đơn vị đạt chỉ tiêu (huyện Đak Pơ, Ia Pa) và 8 đơn vị không đạt chỉ tiêu.

Tặng giấy khen của Giám đốc Sở GD-ĐT cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc. Ảnh: Hồng Thi
Tặng giấy khen của Giám đốc Sở GD-ĐT cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc. Ảnh: Hồng Thi


Tại hội nghị, Sở GD-ĐT cũng triển khai kế hoạch xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2021-2025. Bên cạnh duy trì, giữ vững và nâng cao chất lượng 100% các trường đã đạt chuẩn quốc gia giai đoạn trước, ngành GD-ĐT đề ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2025, toàn tỉnh có 70,66% trường mầm non, phổ thông đạt chuẩn quốc gia (cao hơn chỉ tiêu Nghị quyết đề ra là 2,66%), tương đương với việc tăng thêm 153 trường đạt chuẩn. Trên cơ sở đó, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đưa ra nhiều kinh nghiệm và giải pháp nhằm triển khai thực hiện hiệu quả công tác này trong giai đoạn tiếp theo.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 8 tập thể; Giám đốc Sở GD-ĐT tặng giấy khen cho 36 tập thể và 36 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2016-2020.

 

HỒNG THI
 

Có thể bạn quan tâm

Võ Đặng Ngọc Lâm: Tài không đợi tuổi

Võ Đặng Ngọc Lâm: Tài không đợi tuổi

(GLO)- Yêu thích tin học cộng với năng lực tiếng Anh tốt đã giúp em Võ Đặng Ngọc Lâm-học sinh lớp 5/3, Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (phường Ia Kring, TP. Pleiku) đạt được thành tích cao tại nhiều sân chơi tri thức.
Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

(GLO)- Song song với các tiết học chính khóa, nhiều trường học tại huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tổ chức ngoại khóa tiếng Anh nhằm tạo môi trường cho học sinh phát triển kỹ năng nghe-nói cũng như thúc đẩy phong trào học ngoại ngữ trong nhà trường.