Gia Lai: Hoàn thành tiêm mũi 2 vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi trong tháng 8-2022

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 9-7, Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 của tỉnh Gia Lai có Công văn số 241/CV-BCĐ gửi các sở, ban ngành, đoàn thể của tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; các Trung tâm Y tế về việc tăng cường tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

Tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi tăng cường cho trẻ tại Trung tâm Y tế TP. Pleiku. Ảnh: Bá Bính
Tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi tăng cường cho trẻ tại Trung tâm Y tế TP. Pleiku. Ảnh: Bá Bính

Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch của tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường truyền thông, tuyên truyền, vận động và tổ chức phát động chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 3, mũi 4 cho cán bộ, công chức, viên chức, công nhân, người lao động, quân nhân, chiến sĩ và đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin cho các nhóm đối tượng cần tiêm chủng thuộc các sở, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh tham gia tiêm chủng đầy đủ, kịp thời theo hướng dẫn của Bộ Y tế tại Công văn số 3309/BYT-DP ngày 23-6-2022.

Đối với Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố, tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 mũi 3 cho người từ 12 tuổi trở lên, hoàn thành tiêm đủ 2 mũi cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi trong tháng 8-2022, mũi 4 cho các đối tượng cần tiêm chủng theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

 

HÀ SỰ

 

Có thể bạn quan tâm

Đau nửa đầu bên phải là dấu hiệu bệnh gì?

Đau nửa đầu bên phải là dấu hiệu bệnh gì?

Có những cơn nhức đầu khó chịu và vùng đau chủ yếu nằm ở nửa bên phải đầu. Cảm giác đau nhức này có thể xuất hiện ở sau đầu, hàm, mắt hay xoang. Tuy nhiên, tất cả đều nằm ở nửa bên phải đầu. Nguồn gốc của những cơn đau nhức có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau.
WHO phê duyệt vaccine mới ngừa dịch tả

WHO phê duyệt vaccine mới ngừa dịch tả

Do hãng dược phẩm EuBiologics (Hàn Quốc) sản xuất, vaccine Euvichol-S được phát triển từ một công thức đơn giản hóa, sử dụng ít thành phần hơn, rẻ hơn và có thể sản xuất nhanh hơn phiên bản trước.

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.