Gia Lai hướng dẫn phân tầng điều trị và quy trình vận chuyển bệnh nhân Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 11-3, Sở Y tế tỉnh Gia Lai có Công văn về việc phân tầng điều trị và hướng dẫn quy trình vận chuyển bệnh nhân Covid-19 và các đối tượng cần chăm sóc y tế đến các cơ sở y tế.
Tại Công văn, Ban Chỉ đạo tỉnh thực hiện việc phân tầng và quy định chức năng, nhiệm vụ của từng tầng điều trị bệnh nhân Covid-19. Theo đó, các cơ sở thu dung, điều trị Covid-19 thuộc tầng 1 của mô hình tháp 3 tầng thực hiện thu dung, cách ly, quản lý, khám-chữa bệnh cho người đã có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2 và người nhiễm có triệu chứng ở mức độ nhẹ. Tầng 2 tiếp nhận và điều trị các ca bệnh mức độ vừa và cần chăm sóc sức khỏe chuyên khoa. Tầng 3 tiếp nhận và điều trị các ca bệnh mức độ nặng và nguy kịch.
Nhân viên y phường Chi Lăng (TP. Pleiku) thăm khám F0 điều trị tại nhà. Ảnh: Bá Bính
Nhân viên y phường Chi Lăng (TP. Pleiku) thăm, khám F0 điều trị tại nhà. Ảnh: Bá Bính
Công văn cũng quy định rõ quy trình chuyển bệnh đối với bệnh nhân F0 thuộc các tầng điều trị. Các bệnh viện, trung tâm y tế được phân công tiếp nhận có nhiệm vụ khẩn trương bố trí đủ số giường theo kế hoạch được giao; thường xuyên báo cáo về Phòng Nghiệp vụ Y (Sở Y tế) về số giường còn trống để chủ động điều phối và sắp xếp. Cơ sở điều trị đã được phân công tuyệt đối không được từ chối tiếp nhận bệnh khi số giường bệnh còn trống. Bố trí khu vực cách ly điều trị cho các đối tượng khác nhau theo tuổi, giới, nhóm bệnh lý…
Công văn được ban hành nhằm nâng cao năng lực ứng phó, chuẩn bị sẵn sàng, đáp ứng taị chỗ, phù hợp, hiệu quả theo cấp độ dịch tại địa phương, đồng thời thống nhất việc phân tầng điều trị và vận chuyển bệnh nhân Covid-19 giữa các đơn vị trong toàn tỉnh, đảm bảo an toàn người bệnh, nhân viên y tế và phối hợp chặt chẽ trong việc chuyển tuyến, tiếp nhận bệnh. 


Phụ lục 1: Phân tầng điều trị bệnh nhân Covid-19

KIỀU PHAN

Có thể bạn quan tâm

Đau nửa đầu bên phải là dấu hiệu bệnh gì?

Đau nửa đầu bên phải là dấu hiệu bệnh gì?

Có những cơn nhức đầu khó chịu và vùng đau chủ yếu nằm ở nửa bên phải đầu. Cảm giác đau nhức này có thể xuất hiện ở sau đầu, hàm, mắt hay xoang. Tuy nhiên, tất cả đều nằm ở nửa bên phải đầu. Nguồn gốc của những cơn đau nhức có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau.
Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.