Gia Lai: Sáng 18-8, thêm 7 ca Covid-19 trong khu cách ly tập trung

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 18-8, Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai thông tin: Tính từ 17 giờ ngày 17-8 đến 7 giờ ngày 18-8, qua tiến hành lấy mẫu và xét nghiệm cho 1.757 người, tỉnh Gia Lai ghi nhận thêm 7 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đều trong khu cách ly tập trung.  

Như vậy, tính từ ngày 26-4-2021 đến 7 giờ ngày 18-8, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 410 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó đã xuất viện 34 trường hợp, hiện còn 376 trường hợp đang được điều trị tại Bệnh viện dã chiến tỉnh Gia Lai, Bệnh viện 331, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi, Bệnh viện Y dược cổ truyền và Phục hồi chức năng tỉnh.

 Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân. Ảnh: Như Nguyện
Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân. Ảnh: Như Nguyện


Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Theo đó, có trường hợp bệnh nhân đã kết thúc thời gian cách ly tập trung, sau 3-4 lần xét nghiệm âm tính thì phát hiện dương tính trong thời gian giám sát y tế tại nhà (sau từ 3 đến 6 ngày); có trường hợp tái dương tính, sau 3 lần xét nghiệm âm tính liên tiếp và được xuất viện. Bên cạnh đó, người về từ vùng dịch trốn khai báo y tế là một trong các yếu tố dễ lây lan bùng phát dịch bệnh; vì vậy, đề nghị Nhân dân hết sức cảnh giác.

Tỉnh Gia Lai đã và đang rất khẩn trương, quyết liệt thực hiện công tác phòng-chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh đề nghị người dân trên địa bàn tỉnh hạn chế ra ngoài tỉnh nếu không thật sự cần thiết; khi phát hiện người đi từ vùng dịch về không thực hiện khai báo y tế, người nhập cảnh trái phép vào tỉnh... kịp thời thông báo ngay cho chính quyền địa phương để xử lý; đồng thời không nên hoang mang, lo lắng mà đồng hành cùng tỉnh trong công tác phòng-chống dịch.

Khi cần tư vấn về y tế xin liên hệ y tế địa phương nơi gần nhất hoặc theo đường dây nóng (bác sĩ Trâm, số điện thoại: 0397.735.382; bác sĩ Vân, số điện thoại: 0936.386.276) để được hỗ trợ, tư vấn về y tế. Khi cần tư vấn về chính sách hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động và một số đối tượng đặc thù gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh liên hệ với ông Nguyễn Hữu Tùng-Phó Trưởng phòng Lao động-Việc làm (Sở Lao động-Thương binh và Xã hội), số điện thoại: 0905.387.234 hoặc 0269.3828.511.

Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh đề nghị người dân toàn tỉnh nâng mức cảnh giác cao nhất trong phòng-chống dịch, thực hiện nghiêm phương châm “5K + vắc xin” và tăng cường ứng dụng công nghệ phòng-chống dịch hiệu quả.

 

NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm

Đừng đụng đâu ăn đó

Đừng đụng đâu ăn đó

Thông tin từ Bộ Y tế, tính chung quý 1/2024, cả nước xảy ra 16 vụ ngộ độc thực phẩm (giảm 1 vụ so với cùng kỳ năm 2023) làm 659 người bị ngộ độc (tăng gần 3 lần so với cùng kỳ năm 2023), trong đó có 3 người tử vong.
Bộ Y tế đề xuất cấm thuốc lá điện tử

Bộ Y tế đề xuất cấm thuốc lá điện tử

Theo Bộ Y tế, nếu không được ngăn chặn kịp thời, do khả năng gây nghiện cao và lan nhanh trong cộng đồng, thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng tạo ra một thế hệ mới nghiện nicotine và các chất gây nghiện khác.
Ngành Y tế Gia Lai hướng đến mục tiêu hiện đại, đáp ứng yêu cầu của người dân

Ngành Y tế Gia Lai hướng đến mục tiêu hiện đại, đáp ứng yêu cầu của người dân

(GLO)- Đề án “Phát triển hệ thống y tế tỉnh Gia Lai đến năm 2030” nhằm mục tiêu xây dựng hệ thống y tế phù hợp với sự phát triển kinh tế-xã hội và đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe người dân. P.V Báo Gia Lai có cuộc phỏng vấn Giám đốc Sở Y tế Lý Minh Thái xung quanh vấn đề này.