Gia Lai: Thêm 2 bệnh nhân Covid-19 được xuất viện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Theo Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai, ngày 25-2, tỉnh có thêm 2 bệnh nhân Covid-19 được xuất viện sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính 5 lần liên tục với SARS-CoV-2 gồm: bệnh nhân 1697 (cách ly điều trị tại Trung tâm Y tế thị xã Ayun Pa) và bệnh nhân 1889 (cách ly điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Phú Thiện). 

Các bệnh nhân sau khi xuất viện tiếp tục cách ly tại nhà 14 ngày và được giám sát chặt chẽ theo quy định. Như vậy, đến ngày 25-2, tỉnh Gia Lai đã có 7 bệnh nhân xuất viện. Hiện còn 20 ca đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến của tỉnh. Đa số các bệnh nhân trên sức khỏe tương đối ổn định.

 Hiện còn 20 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 cách ly điều trị tại Bệnh viện dã chiến tỉnh Gia Lai. Ảnh: Như Nguyện
Hiện còn 20 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 cách ly điều trị tại Bệnh viện dã chiến tỉnh Gia Lai. Ảnh: Như Nguyện


Tính đến 11 giờ ngày 25-2, đã qua 14 ngày, tỉnh Gia Lai không ghi nhận thêm ca dương tính với SARS-CoV-2, tổng số ca dương tính là 27. Trong số này có 3 bệnh nhân âm tính lần 3, có 7 bệnh nhân âm tính lần 2, có 4 bệnh nhân âm tính lần 1 và 6 trường hợp dương tính.

Đến ngày 25-2, các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh (trừ thị xã Ayun Pa và huyện Ia Pa) đã khôi phục, cho hoạt động bình thường đối với các hoạt động, các cơ sở kinh doanh, dịch vụ tạm dừng theo Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 3-2-2021 của Chủ tịch UBND tỉnh.

Đối với thị xã Ayun Pa và huyện Ia Pa, khôi phục trở lại các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, giao thông vận tải từ 0 giờ ngày 25-2 và phải thực hiện nghiêm Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24-4-2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng-chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Theo đó, vận động người dân không ra khỏi nhà nếu không cần thiết; không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 1 m khi tiếp xúc. Tiếp tục tạm dừng các cơ sở hoạt động không thiết yếu (khu vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, karaoke, mát xa, quán bar, vũ trường...) cho đến khi có thông báo mới. Tiếp tục phong tỏa hẹp khu dân cư thuộc tổ dân phố 4 (phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa) cho đến khi đủ điều kiện cho phép giải tỏa.

Để chủ động phòng-chống dịch Covid-19, Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai đề nghị người dân không được chủ quan, tiếp tục thực hiện tốt thông điệp 5K: khẩu trang-khử khuẩn-khoảng cách-không tụ tập-khai báo y tế. Tiếp tục cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone trên thiết bị di động theo địa chỉ: https://www.bluezone.gov.vn và thực hiện việc khai báo y tế thường xuyên trên ứng dụng NCOVI hoặc trang thông tin điện tử https://tokhaiyte.vn để phòng-chống dịch Covid-19.

Chính quyền các cấp sẽ tăng cường kiểm tra và tiến hành xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về phòng-chống dịch.
 

NHƯ NGUYỆN
 

Có thể bạn quan tâm

Ngành Y tế Gia Lai hướng đến mục tiêu hiện đại, đáp ứng yêu cầu của người dân

Ngành Y tế Gia Lai hướng đến mục tiêu hiện đại, đáp ứng yêu cầu của người dân

(GLO)- Đề án “Phát triển hệ thống y tế tỉnh Gia Lai đến năm 2030” nhằm mục tiêu xây dựng hệ thống y tế phù hợp với sự phát triển kinh tế-xã hội và đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe người dân. P.V Báo Gia Lai có cuộc phỏng vấn Giám đốc Sở Y tế Lý Minh Thái xung quanh vấn đề này.
Đau nửa đầu bên phải là dấu hiệu bệnh gì?

Đau nửa đầu bên phải là dấu hiệu bệnh gì?

Có những cơn nhức đầu khó chịu và vùng đau chủ yếu nằm ở nửa bên phải đầu. Cảm giác đau nhức này có thể xuất hiện ở sau đầu, hàm, mắt hay xoang. Tuy nhiên, tất cả đều nằm ở nửa bên phải đầu. Nguồn gốc của những cơn đau nhức có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau.