3 loài cây cảnh chơi Tết được nhiều người tin mang lại nhiều may mắn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tết Nguyên Đán 2022 đang cận kề cũng là lúc gia chủ tìm mua các loại cây cảnh trang trí không gian. Nhờ màu sắc hoặc một số đặc tính nổi bật, nhiều loại cây được cho rằng sẽ giúp cải thiện không gian sống, mang lại nhiều may mắn.
Cây kim tiền
Cây kim tiền hay còn gọi là cây kim phát tài, tên khoa học là Zamioculcas zamiifolia và có nguồn gốc từ Trung Phi. Đây là loài cây mọng nước, thuộc dạng bụi và có tuổi thọ cao. Với dáng vẻ bề ngoài xanh tốt, tươi sáng và căng tràn sức sống, kim tiền được rất nhiều người ưa thích. 
“Kim” có nghĩa là phát tài còn “tiền” có nghĩa là giàu sang. Bởi vậy, khi nhắc đến loài cây này, người ta thường nghĩ ngay đến sự giàu sang phú quý. Đặc biệt khi kim tiền ra hoa đại diện vận may của gia chủ ngày càng phát. Tiền tài, lợi lộc, may mắn cũng ngày càng nhiều, rất thích hợp chọn mua dịp đầu năm. 

Các loại cây cảnh chơi Tết 2022 giúp gia chủ rước tài lộc vào nhà. Đồ họa: KN
Các loại cây cảnh chơi Tết 2022 giúp gia chủ rước tài lộc vào nhà. Đồ họa: KN
Cây phát lộc
Cây phát lộc hay còn được biết đến với cái tên như cây phất dụ, cây phát tài phát lộc, cây may mắn phát lộc hay trúc may mắn.
Loài cây này có thể sinh sống trong nhiều điều kiện thời tiết khác nhau, lại có dáng đứng hiên ngang, tượng trưng cho sự vững chắc, bình an, giúp mang lại vượng khí và may mắn cho người trồng.
“Lộc” được xem là biểu tượng của sự may mắn, hạnh phúc tốt lành. Do đó, trồng cây phát lộc mang ý nghĩa gieo lộc ngày Tết, giúp gia đình bạn may mắn, phát tài cả năm.
Cây sung
Không phải ngẫu nhiên, cây sung được xếp vào bộ Tam đa, bao gồm cây sung - cây lộc vừng - cây vạn tuế bởi từ lâu đây là loài cây được cho là mang nhiều ý nghĩa tài lộc.
Theo phong thủy, cây sung có dáng đẹp, sức sống tốt, quả sung mọc ra từ thân, tròn căng, đẹp mắt mang ý nghĩa thu hút tiền tài, mang lại nhiều may may mắn, sung túc. Thay vì chọn các loại cây cảnh quen thuộc như quất, đào, dịp Tết Nhâm Dần  này, gia chủ nên chọn mua chậu sung cảnh làm đẹp không gian. 
KIM NHUNG (T/H/LĐO)

https://laodong.vn/bat-dong-san/3-loai-cay-canh-choi-tet-duoc-nhieu-nguoi-tin-mang-lai-nhieu-may-man-993211.ldo

Có thể bạn quan tâm

Giải nhiệt cho đô thị

Giải nhiệt cho đô thị

Hầu hết các đô thị ở phía nam hiện đang rất bức bối với các ngày nắng nóng cực đoan, khi mà nhiều nơi nhiệt độ không khí ngoài đường phố có lúc ghi nhận lên đến 44 - 45 độ C.
Làm sạch, đẹp không gian du lịch

Làm sạch, đẹp không gian du lịch

Tình trạng ô nhiễm rác thải do thiếu ý thức sẽ tái diễn, không gian du lịch bị vấy bẩn bởi rác trên đường và "rác trong ý thức", làm ảnh hưởng ngành du lịch Việt Nam, đến hình ảnh đất nước, con người Việt Nam
Cần lắm mảng xanh đô thị

Cần lắm mảng xanh đô thị

Cách đây chưa lâu, một chủ thầu xây dựng ở Singapore bị tòa án nước này phạt 25.000 USD vì đã chặt hạ một cây xanh cao 20 m. Một công dân khác chặt 1 cây xoài và 2 cây chôm chôm trong vườn nhà mình cũng bị phạt tổng cộng 6.000 USD.