Trồng 52.000 cây xanh tại 8 xã, phường ở Ayun Pa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 24-7, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Gia Lai phối hợp với UBND thị xã Ayun Pa tổ chức Lễ phát động “Trồng cây nhớ ơn Bác Hồ năm 2020”, đồng thời tiến hành trồng 52.000 cây xanh tại 8 xã, phường trên địa bàn từ nguồn kinh phí dịch vụ môi trường rừng và vốn ngân sách địa phương. 
Ngay sau lễ phát động diễn ra tại xã Ia Rtô, đại biểu, cán bộ, công chức và người dân đã đồng loạt trồng hàng ngàn cây dầu rái trong và ngoài khuôn viên xã, các tuyến đường liên xã và dọc trung tâm thị xã.
 Đại diện lãnh đạo các đơn vị tham gia trồng cây tại buổi lễ phát động. Ảnh: M.N
Đại diện lãnh đạo các đơn vị tham gia trồng cây tại buổi lễ phát động. Ảnh: Minh Nguyễn
Theo ông Lương Đình Trọng-Phó Giám đốc Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh: Thời gian qua, đơn vị đã tham mưu UBND tỉnh thống nhất dành kinh phí dịch vụ môi trường rừng để hỗ trợ UBND các huyện, thị xã trồng cây phân tán, trồng cây nhớ ơn Bác Hồ hàng năm. Theo kế hoạch, năm 2020, đơn vị hỗ trợ 500 triệu đồng, kết hợp với nguồn ngân sách thị xã Ayun Pa trồng 52.000 cây xanh trên địa bàn các xã, phường.
Tại buổi lễ phát động, đại diện lãnh đạo thị xã Ayun Pa đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền, ban ngành, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể địa phương tăng cường tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức về mục đích, ý nghĩa của việc trồng cây nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức và nhân dân về vai trò của cây xanh đối với môi trường và đời sống con người; lợi ích lâu dài của việc trồng cây, trồng rừng.
Đồng thời nhấn mạnh, việc trồng cây phải gắn liền với chăm sóc, bảo vệ để đảm bảo cây trồng có tỷ lệ sống cao, phát triển tốt nhằm tạo cảnh quan môi trường, thay đổi diện mạo đô thị, nông thôn, nơi làm việc các cơ quan công sở, xây dựng thị xã Ayun Pa phát triển toàn diện, đảm bảo môi trường đô thị xanh-sạch-đẹp.
MINH NGUYỄN

Có thể bạn quan tâm

Anh Nay Thuế (buôn Chư Jut) vui vẻ khi mùa đầu tiên trồng cây thuốc lá thành công cho thu nhập cao hơn so với trồng cây mì. Ảnh: Lê Nam

Chư Gu chú trọng công tác giảm nghèo bền vững

(GLO)- 

Xác định công tác giảm nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ quan trọng, do đó cấp ủy, chính quyền địa phương và Mặt trận, hội đoàn thể xã Chư Gu (huyện Krông Pa) đã triển khai nhiều giải pháp giúp người dân phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

(GLO)- Mặc dù không có tên trong danh sách 20 sở, ngành được phân công kết nghĩa theo Chỉ thị số 13-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai nhưng Cục Quản lý thị trường tỉnh đã chủ động kết nghĩa với làng Chuk, xã Kon Thụp, huyện Mang Yang.
Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

(GLO)- Bao thế hệ người Bahnar ở làng Châu (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn gắn bó với cồng chiêng bởi đó là nguồn cội, là bản sắc văn hóa của dân tộc. Chính sự tiếp nối, trao truyền giữa các thế hệ đã đưa thanh âm cồng chiêng của ngôi làng này vang vọng mãi.
Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.