Chung tay xây dựng làng Trớ giàu đẹp, văn minh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Nhờ sự chung tay giúp sức của các cấp, các ngành, đặc biệt là sự hỗ trợ của các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn, đến nay, công tác di dời nhà cửa, sắp xếp lại dân cư làng Trớ (xã Chư A Thai, huyện Phú Thiện, Gia Lai) đã cơ bản hoàn thành. Diện mạo làng Trớ đang thay đổi từng ngày với những con đường được cứng hóa, bê tông hóa, khu dân cư được bố trí, sắp xếp bài bản.
Gần 20 ngày có mặt tại làng Trớ, 30 cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Thông tin 132 (Binh chủng Thông tin liên lạc) đã để lại những ấn tượng sâu đậm trong lòng người dân về hình ảnh anh Bộ đội Cụ Hồ “đi dân nhớ, ở dân thương”. Các cán bộ, chiến sĩ đã không ngại gian khổ, nỗ lực giúp dân làng di dời nhà cửa, chuồng trại, làm đường giao thông, hàng rào, cải tạo vườn tược… để từng bước ổn định cuộc sống.
  Cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Thông tin 132 giúp người dân làng Trớ di dời nhà.         Ảnh: T.D
Cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Thông tin 132 giúp người dân làng Trớ di dời nhà. Ảnh: T.D
Tranh thủ lúc nghỉ ngơi, chiến sĩ Lê Trung Hiếu-Lữ đoàn Thông tin 132-chia sẻ: Tôi rất tự hào và quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, sớm giúp người dân ổn định cuộc sống, yên tâm phát triển kinh tế. Qua việc làm này, tôi mong muốn thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết quân dân, để lại hình ảnh đẹp người chiến sĩ thông tin trong lòng nhân dân.
Đại tá Nguyễn Đạt Phiên-Chính ủy Lữ đoàn Thông tin 132-cho biết: Cùng với bà con dân làng, chúng tôi đã thực hiện một khối lượng công việc rất lớn trong thời gian ngắn. Bên cạnh việc giúp dân di dời nhà cửa, chuồng trại, làm lại hàng rào, đường sá, đơn vị đã cùng với chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân thay đổi nếp nghĩ, cách làm, bài trừ các tập tục lạc hậu... Những việc làm này góp phần giúp nhân dân xóa đói giảm nghèo, từng bước thúc đẩy kinh tế-xã hội địa phương phát triển.
Bên cạnh việc di dời nhà cửa, chuồng trại, làm đường, những ngày làm nhiệm vụ tại làng Trớ, cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Thông tin 132 đã tổ chức nhiều đợt cắt tóc, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, giao lưu văn nghệ, thể thao với bà con dân làng. Sự chung tay của đơn vị đã góp phần hỗ trợ huyện Phú Thiện hoàn thành việc di dời nhà cửa, sắp xếp lại dân cư làng Trớ theo đúng kế hoạch đề ra. Đến nay, huyện đã hoàn thành việc di dời, sắp xếp 84 căn nhà, 47 kho lúa, làm mới khoảng 1,5 km đường giao thông nông thôn, gần 2 km hàng rào cùng nhiều công trình phụ khác... ở làng Trớ.
Ông Đinh Dung-Bí thư chi bộ làng Trớ-phấn khởi nói: “Dân làng mình rất vui và cảm ơn bộ đội đã đến giúp di dời nhà cửa, chuồng trại, làm hàng rào, đường sá sạch sẽ, ngăn nắp hơn. Mình và mọi người sẽ cố gắng làm ăn, phát triển kinh tế gia đình, tiếp tục xây dựng đường làng, ngõ xóm ngày càng xanh, sạch, đẹp hơn”.
Về phía chính quyền địa phương, ông Rơ Chăm La Ni-Chủ tịch UBND huyện Phú Thiện-cho biết: Thực hiện Đề án phát triển kinh tế-xã hội 4 làng đặc biệt khó khăn của xã Chư A Thai, năm nay, huyện tiến hành sắp xếp, bố trí dân cư tại làng Trớ. Nhờ sự hỗ trợ, giúp đỡ của Lữ đoàn Thông tin 132 nói riêng và lực lượng vũ trang trên địa bàn nói chung, đến thời điểm này, huyện đã cơ bản hoàn thành việc di dời nhà cửa, quy hoạch lại khu dân cư. Thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục huy động mọi nguồn lực để giúp người dân làng Trớ phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống và xây dựng nông thôn mới...
TẤN DŨNG

Có thể bạn quan tâm

Anh Nay Thuế (buôn Chư Jut) vui vẻ khi mùa đầu tiên trồng cây thuốc lá thành công cho thu nhập cao hơn so với trồng cây mì. Ảnh: Lê Nam

Chư Gu chú trọng công tác giảm nghèo bền vững

(GLO)- 

Xác định công tác giảm nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ quan trọng, do đó cấp ủy, chính quyền địa phương và Mặt trận, hội đoàn thể xã Chư Gu (huyện Krông Pa) đã triển khai nhiều giải pháp giúp người dân phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

(GLO)- Mặc dù không có tên trong danh sách 20 sở, ngành được phân công kết nghĩa theo Chỉ thị số 13-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai nhưng Cục Quản lý thị trường tỉnh đã chủ động kết nghĩa với làng Chuk, xã Kon Thụp, huyện Mang Yang.
Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

(GLO)- Bao thế hệ người Bahnar ở làng Châu (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn gắn bó với cồng chiêng bởi đó là nguồn cội, là bản sắc văn hóa của dân tộc. Chính sự tiếp nối, trao truyền giữa các thế hệ đã đưa thanh âm cồng chiêng của ngôi làng này vang vọng mãi.
Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.