Mang Tết đến với người nghèo biên giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Tết này, nhiều hộ nghèo và bệnh nhân phong của huyện Đức Cơ (Gia Lai) sẽ được ở trong những ngôi nhà mới khang trang do chi hội Tán trợ Chữ thập đỏ Tình Người (Hội Chữ thập đỏ TP. Hà Nội) và UBND huyện Đức Cơ hỗ trợ xây tặng. Đây là nguồn động viên để các hộ nghèo, bệnh nhân phong vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.
Tết vì người nghèo và nạn nhân da cam
Sáng 13-1, tại hội trường UBND huyện Đức Cơ, chi hội Tán trợ Chữ thập đỏ Tình Người tổ chức chương trình “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”. Chương trình đã tặng 200 suất quà (tổng trị giá 100 triệu đồng) cho các hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn huyện Đức Cơ.
Nhận món quà từ chi hội Tán trợ Chữ thập đỏ Tình Người, bà Kpuih HYin (làng Chan, xã Ia Pnôn) cho biết: “Khi được cán bộ xã thông báo đến hội trường UBND huyện để nhận quà Tết, tôi rất mừng. Giờ gia đình tôi đã có thêm một khoản để lo cho cái Tết đầy đủ hơn”. Cũng được nhận quà, ông Rơ Châm Á (làng Khóp, xã Ia Krêl) vui mừng chia sẻ: “Gia đình tôi hiện rất khó khăn. Cảm ơn chi hội Tán trợ Chữ thập đỏ Tình Người, UBND huyện đã giúp gia đình tôi và bà con có thêm điều kiện đón Tết”.
  Lãnh đạo huyện Đức Cơ thăm hỏi, động viên các hộ gia đình đến nhận quà.  Ảnh: C.H
Lãnh đạo huyện Đức Cơ thăm hỏi, động viên các hộ gia đình đến nhận quà. Ảnh: Chí Hào
Ông Nguyễn Vinh Hiển-Ủy viên Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ TP. Hà Nội, Trưởng ban Truyền thông và Phát triển nguồn lực chi hội Tán trợ Chữ thập đỏ Tình Người-cho biết: Nằm trong chương trình “Tết vì người nghèo năm 2019”, chi hội đã tổ chức tặng quà Tết trên cả nước, trong đó có huyện Đức Cơ. Món quà tuy không lớn nhưng thể hiện sự sẻ chia của các thành viên chi hội đối với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, góp phần giúp họ vươn lên trong cuộc sống. 
Ấm áp những ngôi nhà nghĩa tình
Cùng với hoạt động tặng quà, dịp này, chi hội Tán trợ Chữ thập đỏ Tình Người phối hợp với UBND huyện Đức Cơ tặng 70 căn nhà Chữ thập đỏ cho các hộ nghèo và bệnh nhân phong trên địa bàn huyện.
Là hộ bệnh nhân phong được hỗ trợ xây tặng nhà, bà Siu HMek (làng Grôn, xã Ia Kriêng) vui mừng cho biết: “Trước đây, gia đình tôi ở trong căn nhà cũ, mùa mưa thì dột, mùa nắng thì nóng bức. Tết này, gia đình đã có căn nhà mới để ở nên vui lắm. Cảm ơn chi hội Tán trợ Chữ thập đỏ Tình Người và chính quyền địa phương đã quan tâm, giúp đỡ”. Còn ông Lương Xuân Đường (thôn Ia Tang, xã Ia Kla) bộc bạch: “Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo của xã. Từ khi chuyển về nhà mới, vợ chồng tôi như đang mơ vậy. Bởi trước đây, chúng tôi chưa bao giờ dám nghĩ sẽ được sống trong ngôi nhà ấm áp thế này. Có nhà ở ổn định rồi, vợ chồng tôi sẽ cố gắng làm ăn để vươn lên thoát nghèo”.
Dẫn chúng tôi đi thăm các gia đình được hỗ trợ xây nhà mới, ông Trần Ngọc Phận-Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Cơ-cho biết: Cách đây hơn 2 tháng, chi hội Tán trợ Chữ thập đỏ Tình Người cùng UBND huyện thống nhất kế hoạch hỗ trợ xây tặng 70 căn nhà Chữ thập đỏ cho các hộ nghèo và bệnh nhân phong thuộc 7 xã: Ia Din, Ia Dom, Ia Krêl, Ia Kla, Ia Lang, Ia Kriêng, Ia Nan với tổng kinh phí trên 3,7 tỷ đồng. Trong đó, chi hội Tán trợ Chữ thập đỏ Tình Người hỗ trợ 2,11 tỷ đồng, huyện Đức Cơ xuất 1,05 tỷ đồng từ nguồn ngân sách huyện. Sau đó, huyện đã phân công cho các xã, cơ quan, đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn có trách nhiệm giúp đỡ, hỗ trợ xây dựng nhà. Kết quả, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện đã đóng góp hơn 600 triệu đồng cùng 723 ngày công giúp dân xây nhà. Sau hơn 2 tháng triển khai xây dựng, đến nay, 70 ngôi nhà đã hoàn thành và đưa vào sử dụng đúng dịp Tết Nguyên đán 2019”.
Ngọc Sang - Chí Hào

Có thể bạn quan tâm

Anh Nay Thuế (buôn Chư Jut) vui vẻ khi mùa đầu tiên trồng cây thuốc lá thành công cho thu nhập cao hơn so với trồng cây mì. Ảnh: Lê Nam

Chư Gu chú trọng công tác giảm nghèo bền vững

(GLO)- 

Xác định công tác giảm nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ quan trọng, do đó cấp ủy, chính quyền địa phương và Mặt trận, hội đoàn thể xã Chư Gu (huyện Krông Pa) đã triển khai nhiều giải pháp giúp người dân phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

(GLO)- Mặc dù không có tên trong danh sách 20 sở, ngành được phân công kết nghĩa theo Chỉ thị số 13-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai nhưng Cục Quản lý thị trường tỉnh đã chủ động kết nghĩa với làng Chuk, xã Kon Thụp, huyện Mang Yang.
Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

(GLO)- Bao thế hệ người Bahnar ở làng Châu (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn gắn bó với cồng chiêng bởi đó là nguồn cội, là bản sắc văn hóa của dân tộc. Chính sự tiếp nối, trao truyền giữa các thế hệ đã đưa thanh âm cồng chiêng của ngôi làng này vang vọng mãi.
Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.