Hàng nghìn hướng dẫn viên du lịch nhận được gói hỗ trợ khó khăn mùa dịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Gần 3.000 hướng dẫn viên du lịch gặp khó khăn mùa dịch đã nhận được gói hỗ trợ theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

 
Nhiều hướng dẫn viên du lịch gặp khó khăn trên cả nước nhận được gói hỗ trợ mùa dịch. Ảnh: LĐ
Nhiều hướng dẫn viên du lịch gặp khó khăn trên cả nước nhận được gói hỗ trợ mùa dịch. Ảnh: LĐ
Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL), sau hơn một tháng triển khai thực hiện đã có gần 3.000 hướng dẫn viên du lịch trên cả nước nhận được hỗ trợ. Trong đó, nổi bật có 2 địa phương hỗ trợ được nhiều hướng dẫn viên gồm Đà Nẵng có hơn 1.200 hướng dẫn viên, Thừa Thiên - Huế có hơn 500 hướng dẫn viên. Ngoài ra, tiến độ triển khai hỗ trợ tại một số địa phương khác vẫn còn khá chậm.
Lý do mà Tổng cục Du lịch nêu ra trong việc chậm tiến độ là bởi có những lý do khách quan như nhiều tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội, vì thế hướng dẫn viên chưa thể hoàn thiện đầy đủ hồ sơ để nộp xét duyệt. Ngoài ra, việc giải quyết hồ sơ và các thủ tục bằng hình thức trực tuyến cũng gặp không ít khó khăn.
Bên cạnh việc hỗ trợ hướng dẫn viên, một số địa phương cũng đề xuất mở rộng thêm đối tượng trong ngành du lịch cũng đang gặp khó khăn như người lao động trong cơ sở lưu trú du lịch, doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, đơn vị vận chuyển du lịch.
Theo Thanh Hương (LĐO)

https://dulich.laodong.vn/tin-tuc/hang-nghin-huong-dan-vien-du-lich-nhan-duoc-goi-ho-tro-kho-khan-mua-dich-949388.html

Có thể bạn quan tâm

Săn mây ở Tu Thó

Săn mây ở Tu Thó

Mỗi lần đến khu tái định cư Tu Thó (xã Tê Xăng, huyện Tu Mơ Rông, Kon Tum), tôi đều mang một cảm xúc mới.
Tour đường bộ 'lên ngôi'

Tour đường bộ 'lên ngôi'

Thay vì ngồi nhà nuối tiếc kỳ nghỉ lễ 5 ngày do giá vé máy bay quá cao, nhiều gia đình chọn chuyển hướng thuê xe hoặc tự lái xe tới các điểm du lịch gần để không bỏ lỡ 5 ngày nghỉ dịp lễ 30.4 - 1.5.