Việt Nam lọt danh sách điểm đến du lịch ẩm thực ngon nổi tiếng nhất

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo Lonely Planet, Việt Nam vào danh sách các nước nên đến du lịch vì trải nghiệm ẩm thực ngon nổi tiếng và đa dạng.
Mới đây, Tạp chí nổi tiếng Lonely Planet nhấn mạnh nguồn thực phẩm phong phú, cách nấu ăn tinh tế của ẩm thực Việt là điều thu hút du khách khắp nơi trên thế giới. Dù từ đâu đến, du khách sẽ dễ dàng bị cuốn hút bởi những chiếc bàn nhỏ ngập tràn món ăn đặc trưng mỗi vùng miền ở Việt Nam.
Không hề khó khi muốn kiếm một bát phở, đĩa bánh cuốn hay nhiều món ngon nổi tiếng khác trong chuyến du lịch tại đây. Nhiều khách quốc tế đã tham gia những tour trải nghiệm ẩm thực và nấu món ăn Việt Nam chuẩn vị.
Trước đó, vào ngày 3.11.2020 (theo giờ London, Vương quốc Anh), Tổ chức World Travel Awards đã công bố kết quả bình chọn Giải thưởng khu vực châu Á. Việt Nam vinh dự được bình chọn là điểm đến di sản hàng đầu châu Á, điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á và điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á.

Ẩm thực Việt Nam được nhiều du khách trên thế giới yêu thích. Ảnh: GuideVietnam
Ẩm thực Việt Nam được nhiều du khách trên thế giới yêu thích. Ảnh: GuideVietnam
Một lần nữa, văn hóa, di sản, ẩm thực lại là những yếu tố nổi trội mang lại những giải thưởng quốc tế danh giá cho du lịch Việt Nam. Điều này cho thấy, dù ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhưng với việc kiểm soát tốt dịch, du lịch Việt vẫn tạo được sự hấp dẫn riêng, khẳng định là điểm đến an toàn, hấp dẫn.
Theo báo cáo năng lực cạnh tranh du lịch năm 2019 của Diễn đàn Kinh tế thế giới, tài nguyên văn hóa của Việt Nam được xếp hạng 29, thuộc nhóm dẫn đầu thế giới. Trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam xếp thứ 2, chỉ sau Indonesia (hạng 24).
Du lịch văn hóa được xác định là 1 trong 4 dòng sản phẩm chủ đạo của du lịch Việt Nam. Trong những năm qua, du lịch văn hóa luôn là một trong những loại hình hấp dẫn nhất, thu hút đông đảo khách du lịch trong nước và quốc tế, góp phần mang lại sự phát triển bền vững của ngành du lịch.
Theo Hải Ngọc (LĐO)

https://dulich.laodong.vn/am-thuc/viet-nam-lot-danh-sach-diem-den-du-lich-am-thuc-ngon-noi-tieng-nhat-921895.html

Có thể bạn quan tâm

Săn mây ở Tu Thó

Săn mây ở Tu Thó

Mỗi lần đến khu tái định cư Tu Thó (xã Tê Xăng, huyện Tu Mơ Rông, Kon Tum), tôi đều mang một cảm xúc mới.
Tour đường bộ 'lên ngôi'

Tour đường bộ 'lên ngôi'

Thay vì ngồi nhà nuối tiếc kỳ nghỉ lễ 5 ngày do giá vé máy bay quá cao, nhiều gia đình chọn chuyển hướng thuê xe hoặc tự lái xe tới các điểm du lịch gần để không bỏ lỡ 5 ngày nghỉ dịp lễ 30.4 - 1.5.