Gia Lai đặt mục tiêu giảm tỷ lệ mắc và tử vong do bệnh bạch hầu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch bệnh bạch hầu tỉnh Gia Lai vừa ban hành kế hoạch triển khai các hoạt động phòng-chống dịch bệnh bạch hầu trên địa bàn tỉnh.

Khám sàng lọc bệnh bạch hầu tại xã Hải Yang, huyện Đak Đoa. Ảnh: Như Nguyện
Khám sàng lọc bệnh bạch hầu tại xã Hải Yang, huyện Đak Đoa. Ảnh: Như Nguyện

Kế hoạch đề ra mục tiêu giảm tỷ lệ mắc và tử vong do bệnh bạch hầu, khống chế kịp thời dịch bệnh, không để dịch lớn xảy ra; tăng cường các biện pháp dự phòng tích cực, chủ động, đáp ứng nhanh trong công tác phòng-chống dịch bệnh. Cụ thể: 100% các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh bạch hầu đều được tiến hành điều tra, xác minh, khoanh vùng xử lý dịch và cách ly điều trị kháng sinh dự phòng theo quy định. 100% ổ dịch bạch hầu mới phát sinh ở quy mô xã, phường, thị trấn được khoanh vùng kịp thời, xử lý triệt để theo quy định, không để kéo dài và lan rộng. Trên 95% đối tượng tiếp xúc gần với các trường hợp dương tính và đối tượng trong vùng nguy cơ cao được tiêm phòng vắc xin có thành phần bạch hầu để chủ động phòng bệnh.

100% cơ sở y tế tổ chức tốt hệ thống cấp cứu, điều trị bệnh nhân, sẵn sàng khu vực cách ly, thuốc, trang-thiết bị y tế thiết yếu để tiếp nhận, điều trị kịp thời người bệnh; tuân thủ nghiêm các quy định về phòng-chống lây nhiễm chéo tại các cơ sở khám-chữa bệnh. 100% người dân ở vùng dịch được cung cấp thông tin, tuyên truyền về bệnh bạch hầu và các biện pháp phòng-chống; triển khai tiêm vắc xin đạt tỷ lệ hơn 90% cho đối tượng từ 2 tháng tuổi trở lên trong tỉnh.

NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Kỷ tử được sử dụng từ rất lâu, tác dụng như thuốc bổ nguồn gốc thiên nhiên, giúp chống lão hóa, tăng cường sinh lý, tốt cho người tiểu đường.