Chư Păh: 3 trường hợp dương tính với bệnh bạch hầu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 3-9, ông Nguyễn Tra-Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Chư Păh (tỉnh Gia Lai) cho biết: Trên địa bàn huyện vừa phát hiện 3 trường hợp dương tính với bệnh bạch hầu.
Ảnh: Lê Hải
Tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu cho trẻ em (Ảnh minh họa)
Các trường hợp dương tính với bệnh bạch hầu gồm: em R.C.C (SN 2008, làng Kép 2, xã Ia Mơ Nông), em R.C.L. (SN 2004, làng Krai, thị trấn Phú Hoà), em R.C.C (SN 2008, làng Bloi, thị trấn Ia Ly). Hiện cả 3 trường hợp này đều đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Chư Păh. 
Ngay sau khi phát hiện các ca dương tính với bệnh bạch hầu, huyện Chư Păh đã họp khẩn triển khai công tác phòng-chống dịch. Theo đó, huyện đã lập chốt chặn và phun hóa chất tại 3 làng có các ca nhiễm; tiến hành điều tra dịch tễ các trường hợp nhiễm bệnh.
LÊ HẢI

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.
Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

(GLO)- Gia Lai là một trong những địa phương được xem là điểm "nóng" của cả nước vì bệnh dại. Nguyên nhân được xác định là do tỷ lệ tiêm phòng vắc xin bệnh dại đạt thấp, ý thức phòng-chống bệnh dại tại cộng đồng chưa cao và việc quản lý đàn chó, mèo gặp còn gặp khó. 
Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

(GLO)- Sáng 23-3, tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã diễn ra lễ công bố quyết định thành lập Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai và ký kết hợp đồng hỗ trợ chuyên môn với Bệnh viện tuyến Trung ương. Dự lễ công bố quyết định có ông Đỗ Xuân Tuyên-Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế.