5 loại trái cây tốt nhất cho thai phụ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cơ thể thai phụ cần chất dinh dưỡng cho sự phát triển tối ưu của thai nhi. Mặc dù mọi loại trái cây thường tốt, nhưng có một số loại được đặc biệt khuyến khích bổ sung cho thai phụ.
Ăn lựu hoặc uống nước lựu ép khi mang thai hỗ trợ bảo vệ thần kinh cho trẻ sơ sinh. Ảnh minh họa: Shutterstock
Ăn lựu hoặc uống nước lựu ép khi mang thai hỗ trợ bảo vệ thần kinh cho trẻ sơ sinh. Ảnh minh họa: Shutterstock
1. Táo giàu dưỡng chất và được chứng minh là có lợi cho thai phụ. Táo không chỉ giàu vitamin A và C, mà còn chứa nhiều kali và chất xơ. Nghiên cứu của các nhà khoa học Hà Lan cho thấy thai phụ ăn 1 trái táo/ngày có thể giúp trẻ không bị mắc bệnh suyễn khi lớn lên. Flavonoid trong táo là các hợp chất polyphenolic có khả năng chống ô xy hóa, giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn.
2. Chuối giàu vitamin và khoáng chất, tốt cho phụ nữ trong thai kỳ. Thiếu chất sắt thường là tình trạng phổ biến ở thai phụ. Chuối giúp tăng nồng độ huyết sắc tố trong cơ thể. Chuối cũng giúp giảm nôn và buồn nôn khi mang thai. A xít folic trong chuối rất tốt cho thai nhi vì làm giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh cũng như làm giảm khả năng sinh non. Chuối còn kích thích sự thèm ăn ở thai phụ, vốn thường chán ăn trong giai đoạn đầu mang thai do ốm nghén.
3. Lựu chứa hàm lượng polyphenol cao. Theo Boldsky, nhiều nghiên cứu cho thấy ăn lựu hoặc uống nước lựu ép khi mang thai hỗ trợ bảo vệ thần kinh cho trẻ sơ sinh. Quả lựu cũng là nguồn phong phú vitamin K, chất sắt, chất xơ, protein và canxi.
4. Cam rất tốt cho việc tăng cường hệ miễn dịch. Cam cũng giúp phát triển não bộ của thai nhi đang phát triển trong tử cung. Cam còn rất tốt trong việc điều chỉnh huyết áp ở thai phụ.
5. Xoài chứa nhiều vitamin A và C nên thường được khuyên bổ sung trong thai kỳ. Xoài cũng như các loại trái cây khác cung cấp chất xơ, vitamin và khoáng chất. Mọi chất dinh dưỡng trong trái cây đều có lợi, cả cho thai phụ cũng như thai nhi đang phát triển trong bụng mẹ.
Theo Thế Phương (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Ăn hạt kỷ tử có tốt?

Kỷ tử được sử dụng từ rất lâu, tác dụng như thuốc bổ nguồn gốc thiên nhiên, giúp chống lão hóa, tăng cường sinh lý, tốt cho người tiểu đường.