Mổ lấy thai thành công cho sản phụ đang cách ly phòng dịch Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Một sản phụ đang được cách ly để phòng chống dịch Covid-19 ở tỉnh Sóc Trăng vừa được các y, bác sĩ thuộc Đội phản ứng nhanh phẫu thật mổ bắt con thành công.
Bé sơ sinh nặng 3,1 kg, con của sản phụ đang cách ly phòng dịch Covid-19. Ảnh: BVCC
Bé sơ sinh nặng 3,1 kg, con của sản phụ đang cách ly phòng dịch Covid-19. Ảnh: BVCC
Chiều 30.3, bác sĩ Nguyễn Thị Mỹ Hà, Giám đốc Bệnh viện Chuyên khoa Sản - Nhi tỉnh Sóc Trăng, cho biết đội phản ứng nhanh phòng chống dịch Covid-19 của bệnh viện vừa hỗ trợ mổ lấy thai thành công cho một sản phụ đang cách ly phòng chống dịch Covid-19 tại Trung tâm Y tế huyện.
Theo đó, sản phụ L.T.A.N (38 tuổi, ngụ thị trấn Hưng Lợi, H.Thạnh Trị, Sóc Trăng), có thai 38 tuần. Trước đó, chị N. làm việc ở Campuchia vừa về nước khoảng 1 tuần, được đưa vào cách ly tại khu cách ly Trung tâm Y tế H.Thạnh Trị (Sóc Trăng). Sản phụ N. có vết mổ cũ lấy thai, được siêu âm với kết quả thai thiếu ối, thiếu máu, cần được phẫu thuật bắt con. Tuy nhiên Trung tâm Y tế H.Thạnh Trị không đủ điều kiện thực hiện phẫu thuật tại chỗ.
Do đó, chiều 26.3, nhận được thông tin từ Trung tâm Y tế H.Thạnh Trị, Đội phản ứng nhanh phòng chống dịch Covid-19 của Bệnh viện Chuyên khoa Sản - Nhi tỉnh, gồm 12 y, bác sĩ cùng đầy đủ trang thiết bị y tế phục vụ cho kíp mổ đã nhanh chóng có mặt tại Trung tâm Y tế H.Thạnh Trị để hỗ trợ thực hiện ca phẫu thuật.
Sau khi hội chẩn và trao đổi nhanh về chuyên môn, Đội phản ứng nhanh đã trực tiếp thăm khám, siêu âm thai. Nhận thấy tình trạng thiếu ối và thiếu máu của thai phụ sẽ ảnh hưởng nguy hiểm đến tính mạng thai nhi nên ca mổ được nhanh chóng thực hiện.
Đồng thời thực hiện trang bị phòng hộ cá nhân đầy đủ, áp dụng các biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn. Sau hơn 40 phút tiến hành phẫu thuật với sự phối hợp nhịp nhàng giữa y, bác sĩ Đội phản ứng nhanh và Trung tâm Y tế H.Thạnh Trị, ca phẫu thuật thành công, hai mẹ con sản phụ an toàn, khỏe mạnh. Bé trai vừa chào đời cân nặng 3,1 kg.
Được biết, theo chỉ đạo của UBND tỉnh và Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng, Bệnh viện Chuyên khoa Sản - Nhi tỉnh đã thành lập hai Đội phản ứng nhanh để hỗ trợ các đơn vị trong tỉnh để tham gia chống dịch Covid-19. Đội trực theo lịch của Sở Y tế và theo lịch trực của bệnh viện. Bất cứ lúc nào đội cũng có thể được kích hoạt và hoạt động theo sự phân công.
Theo Trần Thanh Phong (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

5 loại trái cây tốt cho thận

5 loại trái cây tốt cho thận

Trái cây luôn được khuyến khích cho chế độ ăn lành mạnh. Tuy nhiên, đối với người mắc bệnh thận mạn tính, không phải tất cả các loại trái cây đều tốt.
Lợi ích sức khỏe bất ngờ của ăn cơm và gạo lứt

Lợi ích sức khỏe bất ngờ của ăn cơm và gạo lứt

Để dễ chìm vào giấc ngủ, các chuyên gia thường khuyến nghị mọi người nên thực hiện các hoạt động thư giãn như thiền hay nhâm nhi trà hoa cúc gần giờ đi ngủ. Thế nhưng, một số nghiên cứu cho thấy ăn cơm hay gạo lứt trong các bữa ăn hằng ngày cũng góp phần giúp dễ ngủ.