Gia Lai: Thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách về bảo hiểm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- UBND tỉnh Gia Lai vừa có Quyết định số 338/QĐ-UBND về việc thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).

Theo đó, Trưởng ban là Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phụ trách lĩnh vực Văn hóa-Xã hội là Phó Trưởng ban Thường trực, các Phó Trưởng ban gồm: Giám đốc BHXH tỉnh, Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội.

 BHXH Gia Lai phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức diễu hành, tuyên truyền, tư vấn lưu động các chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn TP. Pleiku. Ảnh: Như Nguyện
Bảo hiểm xã hội tỉnh Gia Lai phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức diễu hành, tuyên truyền, tư vấn lưu động các chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn TP. Pleiku. Ảnh: Như Nguyện


Các Ủy viên gồm: Phó Giám đốc Sở Tài chính; Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Phó Giám đốc Sở Nội vụ; Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh; Phó Chánh Thanh tra tỉnh; Phó Giám đốc Công an tỉnh; Giám đốc Bưu điện tỉnh. Ngoài ra, một số ban, ngành, đoàn thể được mời làm Ủy viên Ban Chỉ đạo.

Ban Chỉ đạo sẽ có nhiệm vụ tham mưu cho UBND tỉnh quyết định giao chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH, BHYT để đưa vào chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội hàng năm của từng cấp. Huy động nguồn lực hợp pháp, kết hợp với sự hỗ trợ đóng BHXH, BHYT theo quy định từ ngân sách Nhà nước cho các nhóm đối tượng để mở rộng diện bao phủ, đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu được HĐND tỉnh giao hàng năm.

Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo tỉnh chỉ đạo phổ biến, giáo dục pháp luật về BHXH, BHYT; đổi mới nội dung, phương pháp truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng để các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp và người dân hiểu rõ sự cần thiết, vai trò, lợi ích, ý nghĩa của chính sách BHXH, BHYT, tạo sự đồng thuận, thống nhất trong tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT.

Phối hợp chỉ đạo công tác thanh tra, kiểm tra chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn, đồng thời tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo cơ quan chức năng thực hiện các giải pháp phòng ngừa, chống lạm dụng trục lợi quỹ BHXH, BHYT, nhằm thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, đảm bảo quyền lợi cho người lao động và Nhân dân, tích cực triển khai thực hiện chuyển đổi số, giao dịch thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và môi trường điện tử tại các cơ quan, đơn vị, đảm bảo công khai, minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT.

Ban Chỉ đạo phối hợp với MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên trong việc vận động các hội viên tham gia BHXH, BHYT, xử lý các vấn đề liên quan về quyền lợi và lợi ích của người tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh. Định kỳ hàng năm, tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức sơ kết, tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm, nhân rộng mô hình hiệu quả; biểu dương, khen thưởng các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT, thực hiện nhiệm vụ khác được UBND tỉnh giao.

 

NHƯ NGUYỆN

 

Có thể bạn quan tâm

Người 39 năm làm già làng

Người 39 năm làm già làng

(GLO)- Ở tuổi 89, ông Han-già làng làng Chăm Nek (phường Chi Lăng, TP. Pleiku) vẫn siêng năm lao động, truyền dạy những kiến thức, kinh nghiệm cho bà con dân làng phát triển kinh tế, xây dựng đời sống.

Thêm một bếp ăn thiện nguyện ấm lòng người nghèo Gia Lai

Thêm một bếp ăn thiện nguyện ấm lòng người nghèo Gia Lai

(GLO)- Khai trương ngày 24-4 vừa qua, Bếp ăn thiện nguyện 2K Thị Huy (38 Tôn Thất Tùng, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai, đối diện cổng sau Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã góp phần chia sẻ khó khăn với người nghèo, nhất là bệnh nhân nghèo đang nằm điều trị tại các bệnh viện.
Chư Băh giảm nghèo bền vững nhờ các chương trình mục tiêu quốc gia

Chư Băh giảm nghèo bền vững nhờ các chương trình mục tiêu quốc gia

(GLO)- Với sự vào cuộc của hệ thống chính trị, sự chung sức đồng lòng của người dân, xã Chư Băh (thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai) đã sử dụng có hiệu quả nguồn vốn từ các chương trình mục tiêu quốc gia, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong công tác giảm nghèo, phấn đấu không còn hộ nghèo vào năm 2025.
Xếp bút nghiên lên đường chiến đấu

Xếp bút nghiên lên đường chiến đấu

(GLO)- Thời gian đã nhuộm màu mái tóc, song ký ức của một thời xếp bút nghiên lên đường chiến đấu vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí của những người lính già. Sau 49 năm kể từ ngày thống nhất đất nước, họ vẫn nhắc nhớ về những tháng ngày gian khổ mà rất đỗi tự hào.

Pleiku xây dựng làng nông thôn mới thông minh

Pleiku xây dựng làng nông thôn mới thông minh

(GLO)- Sau hơn 6 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 12-CT/TU ngày 13-2-2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai, bộ mặt thôn làng ở TP. Pleiku đã có nhiều khởi sắc, đời sống của người dân ngày càng được nâng cao.