Ra mắt Câu lạc bộ SOS liên kết hỗ trợ giao thông khu vực Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 1-1, tại TP. Pleiku, Câu lạc bộ SOS liên kết hỗ trợ giao thông khu vực Gia Lai (SOS 81) đã tổ chức ra mắt và kỷ niệm 1 năm thành lập.

Theo đó, SOS 81 được thành lập ngày 1-1-2021, thu hút 112 thành viên trong và ngoài tỉnh. Câu lạc bộ có nhiệm vụ hỗ trợ và giúp đỡ người dân gặp sự cố giao thông vào ban đêm qua các tuyến đường trên địa bàn tỉnh Gia Lai; tham gia cùng các đội thanh niên tình nguyện an toàn giao thông tuyên truyền, vận động thanh niên và người dân thực hiện quy định của Luật Giao thông đường bộ. CLB cũng có trách nhiệm tập hợp những thanh niên có tinh thần tình nguyện, giúp đỡ người dân gặp sự cố khi tham gia giao thông.

Trong năm 2021, SOS 81 đã nhận 315 cuộc gọi nhờ sự hỗ trợ; chuyển cuộc gọi cho các khu vực và các nhóm bạn hữu nhờ hỗ trợ 75 trường hợp; phân luồng, điều tiết giao thông, cảnh báo hỗ trợ 45 trường hợp xe hư hỏng dọc đường; giúp 137 trường hợp kích bình miễn phí; phối hợp cùng Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Gia Lai thực hiện 15 chuyến xe “0” đồng hỗ trợ cho hơn 5.000 lượt người đi từ vùng dịch ở các tỉnh, thành phía Nam qua địa bàn tỉnh Gia Lai từ cầu 110 đến Trạm kiểm soát Sao Mai (tỉnh Kon Tum). 

Ban tổ chức tặng cờ cho các nhóm bạn hữu trên địa bàn tỉnh. Ảnh: Hà Phương
 SOS 81 được thành lập nhằm hỗ trợ, giúp đỡ người dân gặp sự cố khi tham gia giao thông. Ảnh: Hà Phương

Ngoài ra, SOS 81 còn phối hợp cùng với Ban Dân vận Tỉnh ủy hỗ trợ cho bà con bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại xã Hbông (huyện Chư Sê) và 2 khu cách ly tập trung của huyện với kinh phí 30 triệu đồng. Ngoài những việc làm trên, thành viên SOS 81 còn phối hợp với nhiều nhóm thiện nguyện trong tỉnh tổ chức trao tặng mì tôm, dầu gió, rau, củ, quả, khẩu trang và thiết bị phun khử khuẩn tại Giáo xứ Plei A Thai (huyện Phú Thiện)…

Mục tiêu năm 2022, SOS 81 hướng đến hỗ trợ các trường hợp cần giúp đỡ một cách nhanh nhất và tối ưu để giúp người dân và doanh nghiệp đến đích an toàn. 

Tất cả bạn hữu đường xa khi gặp sự cố xe hư hỏng, tai nạn giao thông… cần trợ giúp khi lưu thông trên địa bàn tỉnh Gia Lai vào ban đêm, người đi đường có thể gọi vào số điện thoại 0383.385.579, các thành viên của SOS 81 sẽ nhanh chóng có mặt hỗ trợ kịp thời và miễn phí.

Dịp này, Hội lái xe Gia Lai cũng ra mắt nhằm kết nối giao lưu, hỗ trợ sự cố trong khi tham gia giao thông.

Với khẩu hiệu “Lái xe an toàn, vạn dặm bình an”, Hội lái xe Gia Lai có 31 hội viên là các tài xế xe tải, xe ô tô, xe taxi, xe khách… tham gia trên tinh thần tự nguyện. Mục đích chung của hội là giúp đỡ anh em trong và ngoài tỉnh khi đến địa bàn Gia Lai không may gặp hoạn nạn, hỏng hóc xe trên đường.

Hội cùng là nơi để các hội viên thường xuyên trao đổi thông tin về trật tự an toàn giao thông, học hỏi kinh nghiệm lái xe an toàn và kinh nghiệm xử lý các tình huống khi tham giao giao thông, chấp hành nghiêm túc Luật Giao thông đường bộ, hỗ trợ giúp đỡ nhau những rủi ro khi gặp phải, tham gia cứu chữa và bảo vệ tài sản của nạn nhân bị tai nạn giao thông trên đường. 

HÀ PHƯƠNG

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Mô hình gắn kết hộ: Thiết thực, nhân văn

Mô hình gắn kết hộ: Thiết thực, nhân văn

(GLO)- Năm 2006, Binh đoàn 15 bắt đầu triển khai thực hiện mô hình “gắn kết hộ” giữa hộ công nhân người Kinh và hộ công nhân người dân tộc thiểu số (DTTS). Đến nay, mô hình đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, củng cố quốc phòng-an ninh trên địa bàn biên giới.
Kông Chro: Cộng đồng và hộ gia đình tích cực quản lý, bảo vệ rừng

Kông Chro: Cộng đồng và hộ gia đình tích cực quản lý, bảo vệ rừng

(GLO)- Thời gian qua, huyện Kông Chro đẩy mạnh giao rừng cho cộng đồng dân cư và hộ gia đình quản lý, bảo vệ. Nhờ đó, huyện từng bước nâng cao hiệu quả công tác quản lý, bảo vệ rừng, đồng thời giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân sống gần rừng, nhất là hộ đồng bào dân tộc thiểu số.

Chiến trường xưa lưu dấu

Chiến trường xưa lưu dấu

(GLO)- Ngày 18-4, đoàn cựu chiến binh Ban Liên lạc truyền thông Đại đoàn Đồng Bằng (Sư đoàn 320, Quân đoàn 3) trong chuyến về thăm chiến trường xưa đã tổ chức dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Đức Cơ và Nhà bia chiến thắng Chư Bồ-Đức Cơ.
Giỗ Tổ trong tiết Thanh minh

Giỗ Tổ trong tiết Thanh minh

(GLO)- Dân gian Việt Nam từ xa xưa lưu truyền bài ca dao: “Dù ai đi ngược về xuôi/Nhớ ngày Giỗ Tổ mồng mười tháng ba/Khắp miền truyền mãi câu ca/Nước non vẫn nước non nhà ngàn năm”.