Gia Lai: Chung tay giúp đỡ trẻ em nghèo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thời gian qua, Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh luôn nhận được sự chung tay ủng hộ của các đơn vị, doanh nghiệp và nhà hảo tâm. Từ nguồn quỹ này, nhiều trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh đã được giúp đỡ.

Theo bà Trần Thị Hoài Thanh-Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh, các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã chung tay cùng địa phương giúp đỡ hàng chục ngàn trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Tính riêng năm 2017, số tiền ủng hộ là hơn 4 tỷ đồng. Theo đó, Quỹ đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ đối với các đối tượng một cách thiết thực, hiệu quả. “Chúng tôi đánh giá cao nghĩa cử của các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm. Quỹ hoạt động với phương châm “Tận tâm, minh bạch, kịp thời, cùng tham gia” nhằm kêu gọi sự trợ giúp, hợp tác từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh với mục tiêu hỗ trợ ngày càng nhiều trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo, tạo cơ hội cho trẻ em phát triển bình đẳng và có cuộc sống tốt đẹp hơn”-bà Trần Thị Hoài Thanh cho biết.

 

Tri ân các đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh.                         Ảnh: Đ.Y
Tri ân các đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh. Ảnh: Đ.Y

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, nhiều doanh nghiệp trong tỉnh luôn quan tâm đến các hoạt động xã hội, trong đó có hoạt động hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo và dị tật bẩm sinh. Theo đó, các doanh nghiệp trích một phần phúc lợi để giúp đỡ trẻ em khó khăn hay những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt. Ngay tại buổi gặp mặt tri ân do Hội đồng Quản lý Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh tổ chức mới đây, các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã ủng hộ trực tiếp hơn 700 triệu đồng cho Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh.

Là một trong những đơn vị đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh trong nhiều năm qua, Công ty Thủy điện Ia Ly đã có những đóng góp rất tích cực. Ông Nguyễn Văn Bình-Chủ tịch Công đoàn Công ty Thủy điện Ia Ly, chia sẻ: “Trong 18 năm xây dựng và phát triển, cán bộ, công nhân viên Công ty Thủy điện Ia Ly đã trích từ quỹ tiền lương đóng góp gần 7 tỷ đồng để làm công tác an sinh xã hội. Trong số tiền này, Công ty dành một phần để ủng hộ Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh. Đơn cử, trong thời gian qua, Công ty đã hỗ trợ 100% chi phí phẫu thuật cho 8 ca mổ tim, trong đó có những ca chi phí phẫu thuật gần 100 triệu đồng”.

Công ty TNHH Thương mại Ngọc Hoa và Công ty TNHH một thành viên Nguyễn Hiệu Gia Lai đã hỗ trợ cháu Lương Văn Giang (học sinh lớp 5, Trường Tiểu học Dân lập Bán trú Trương Vĩnh Ký, thị trấn Đak Đoa) bị ung thư máu và tim bẩm sinh số tiền 30 triệu đồng để chữa bệnh. Còn 3 chị em mồ côi Rơ Châm H’Phân (làng Lũh Ngõ, xã Ia Hrú, huyện Chư Pưh) được tặng nhà tình thương trị giá 40 triệu đồng thông qua sự giúp đỡ của Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Đà Nẵng phối hợp cùng nhãn hàng sơn Expo (thuộc Công ty 4 Oranges) và Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh thực hiện.

Trên địa bàn tỉnh có 6.642 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trên 68.000 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Chính vì vậy, các em rất cần sự đồng hành, đóng góp về vật chất, tinh thần của các đơn vị, doanh nghiệp và nhà hảo tâm. “Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh cam kết hỗ trợ đúng đối tượng, đúng mục đích và đạt hiệu quả cao. Các thành viên Hội đồng Quản lý Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh cũng sẽ tích cực vận động, mở rộng nguồn lực từ các tổ chức, đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm để có nhiều hoạt động giúp đỡ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em khó khăn”-bà Trần Thị Hoài Thanh cho hay.

Đinh Yến

Có thể bạn quan tâm

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

(GLO)- Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) với thông điệp "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", nhiều người dân ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tham gia HMTN. Việc làm của họ đã góp phần đáp ứng nhu cầu máu cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

(GLO)- Xót thương những mảnh đời bất hạnh, suốt 40 năm qua, bà Phạm Thị Hồng (tổ 7, phường Ia Kring, TP. Pleiku) đã nhận nuôi hàng trăm trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, trẻ chậm phát triển trí tuệ. Được nuôi dạy chu đáo tại nhà số 57 Trần Nhật Duật, các cháu đều trìu mến gọi bà Hồng là mẹ nuôi.
Chị Nguyễn Thị Tâm (bìa trái) cẩn thận đóng hũ từng suất ăn sáng trước khi phát cho bệnh nhân. Ảnh: Vũ Chi

“Bữa sáng yêu thương” ở Trung tâm Y tế huyện Ia Pa

(GLO)- 7 năm gắn bó với công tác thiện nguyện, điều dưỡng Nguyễn Thị Tâm (Phòng Điều dưỡng-Trung tâm Y tế huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) đã nấu hàng ngàn suất ăn sáng cho bệnh nhân nghèo với mong muốn tiếp thêm động lực để người bệnh vượt qua khó khăn, yên tâm điều trị bệnh.
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.