Lá cờ đầu trong phong trào thi đua khối Tiểu học ở huyện Chư Prông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trong 2 năm học liên tiếp, Trường Tiểu học Lương Thế Vinh (xã Thăng Hưng) là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua khối Tiểu học toàn huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai. Đầu năm 2020, nhà trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. 
Dẫn chúng tôi tham quan một vòng quanh trường, Hiệu trưởng Võ Minh Hảo cho biết: Được sự quan tâm của cấp ủy và chính quyền địa phương, trong 5 năm qua, nhà trường được đầu tư gần 10 tỷ đồng để xây dựng cơ sở vật chất phục vụ cho việc dạy và học. Theo đó, nhà trường có đầy đủ phòng học. Ngoài thư viện thân thiện, thư viện đa năng, các thầy-cô giáo còn có sáng kiến xây dựng thư viện cầu thang. Đây là mô hình mới với tất cả các cầu thang trong trường đều được tận dụng để trưng bày sách, báo và các tài liệu nhằm phục vụ các em học sinh trong giờ ra chơi. Bên cạnh đó, nhà trường còn đầu tư mua 3 ti vi với màn hình 60 inch để phục vụ việc học ngoại ngữ của học sinh. Nhờ vậy, chất lượng dạy và học luôn dẫn đầu trong khối Tiểu học toàn huyện.
Cũng theo thầy Hảo, ngay từ đầu các năm học, nhà trường đã triển khai đầy đủ các phong trào thi đua như: “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Mỗi thầy-cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”... Bên cạnh đó, Ban Giám hiệu nhà trường đã tập trung chỉ đạo việc quản lý, tổ chức dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng, điều chỉnh nội dung dạy học và đánh giá, xếp loại phù hợp đặc điểm tâm sinh lý học sinh tiểu học, tăng cường giáo dục đạo đức, giáo dục kỹ năng sống.
Nhà trường cũng thường xuyên tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng, kiến thức mà giáo viên cần; tập trung đổi mới phương pháp dạy học theo hướng xây dựng môi trường sư phạm thân thiện, lấy chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục làm cơ sở. Đội ngũ giáo viên luôn chủ động thiết kế bài giảng linh hoạt, khoa học; sắp xếp hợp lý các hoạt động của thầy và trò; chú trọng công tác phụ đạo học sinh yếu, đồng thời kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh đảm bảo khách quan, thống nhất.
Kết quả hàng năm, 100% học sinh đều ngoan ngoãn, lễ phép với thầy cô, hòa đồng với bạn bè, thực hiện đầy đủ 5 nhiệm vụ của học sinh. Trong 2 năm học (2018-2019 và 2019-2020), nhà trường được UBND tỉnh tặng cờ thi đua là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua khối Tiểu học toàn huyện.
 Giáo viên Trường Tiểu học Lương Thế Vinh chuẩn bị đồ dùng dạy học. Ảnh: Thiên Thanh
Giáo viên Trường Tiểu học Lương Thế Vinh chuẩn bị đồ dùng dạy học. Ảnh: Thiên Thanh
Đặc biệt, Trường Tiểu học Lương Thế Vinh là đơn vị duy nhất trên địa bàn huyện xây dựng được phòng ăn tập trung và “bếp ăn một chiều” để phục vụ học sinh bán trú. Theo đó, khi thực phẩm được mua về sẽ có từng khu vực riêng biệt gồm: khu vực sơ chế, tiếp đến là khu vực chế biến và công đoạn cuối cùng là thức ăn chín được chuyển đến nhà ăn. Nhờ thực hiện “bếp ăn một chiều” nên đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Ngoài ra, nhà trường cũng thường xuyên gửi mẫu nước sinh hoạt để kiểm định chất lượng.
Trường Tiểu học Lương Thế Vinh hiện có 4 điểm trường nằm ở các làng. Chính vì vậy, việc nâng cao chất lượng cho các điểm trường này luôn được nhà trường quan tâm. Cô Lê Thị Hường-giáo viên tại điểm trường thôn 7-cho hay: “Điểm trường cách trường trung tâm 7 km với 100% học sinh là người Jrai. Vì thế, chúng tôi luôn tạo điều kiện tốt nhất cho các em học tập. Ngoài ra, giáo viên thường xuyên gặp gỡ phụ huynh để tìm hiểu hoàn cảnh gia đình của từng em để từ đó có cách giáo dục, giúp đỡ phù hợp”.
Bước vào năm học 2020-2021, nhà trường có 25 lớp với hơn 700 em học sinh, trong đó có 12 lớp bán trú. Nhằm chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới, sau kỳ nghỉ hè, các thầy-cô giáo đã có mặt đầy đủ để tham gia tập huấn, bồi dưỡng và tiến hành dọn vệ sinh. Toàn trường có 38 cán bộ quản lý và giáo viên, tất cả đều đạt chuẩn và trên chuẩn.
Đánh giá về Trường Tiểu học Lương Thế Vinh, ông Văn Cạnh-Bí thư Đảng ủy xã Thăng Hưng-nhận xét: “Điểm nổi bật của trường là tinh thần đoàn kết của tập thể cán bộ, giáo viên để nâng cao chất lượng dạy và học. Đặc biệt, Chi bộ nhà trường luôn gương mẫu đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ. Nhờ đó, chất lượng dạy và học ngày càng nâng cao, không có học sinh bỏ học, tất cả học sinh đủ tuổi đều được huy động đến lớp. Chính vì thế, phụ huynh luôn tin tưởng và tham gia góp phần xây dựng nhà trường ngày càng khang trang, sạch đẹp”.
THIÊN THANH

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.