Huấn luyện nghiệp vụ cho lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong 2 ngày 2 và 3-7, Công an thị xã Ayun Pa phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Gia Lai) tổ chức huấn luyện nghiệp vụ cho lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở trên địa bàn thị xã.
 

Ảnh: Nguyễn Sang
Huấn luyện nghiệp vụ cho lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở trên địa bàn thị xã Ayun Pa. Ảnh: Nguyễn Sang

Tham gia lớp tập huấn, 220 học viên đến từ các cơ sở sản xuất kinh doanh, nhà hàng, quán ăn, karaoke, trường học… trên địa bàn thị xã Ayun Pa đã được giới thiệu các quy định của pháp luật trong lĩnh vực phòng cháy chữa cháy; các biện pháp phòng cháy trong sản xuất kinh doanh cũng như trong sinh hoạt; các biện pháp chữa cháy cơ bản; hướng dẫn về trang bị và phương pháp kiểm tra, bảo quản, bảo dưỡng các phương tiện, thiết bị chữa cháy thông dụng.

Đặc biệt, lớp huấn luyện đã dành nhiều thời gian để hướng dẫn kỹ năng chữa cháy; thao tác sử dụng phương tiện, dụng cụ chữa cháy thông dụng để dập tắt đám cháy; triển khai đội hình tổng hợp di chuyển tài sản chống cháy lan; hướng dẫn xử lý rò rỉ khí đốt hóa lỏng (gas)…

Khóa huấn luyện nhằm giúp các học viên nắm được cấu tạo và nguyên lý hoạt động, sử dụng thành thạo các thiết bị chữa cháy tại chỗ được trang bị để áp dụng hiệu quả vào thực tiễn.

 Nguyễn Sang
 

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.