Tham vấn các chính sách trợ giúp trẻ em Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 18-11, tại TP. Pleiku, Cục Bảo trợ xã hội (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội) và Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc tổ chức hội thảo tham vấn về tình hình thực hiện các chính sách an sinh nhằm tăng cường khả năng tiếp cận của trẻ em đối với các dịch vụ xã hội cơ bản. Hội thảo có sự tham gia của 45 cán bộ phụ trách công tác trợ giúp xã hội 17 huyện, thị xã, thành phố và các sở, ban, ngành liên quan.
Quang cảnh buổi tham vấn. Ảnh: Đ.Y
Quang cảnh buổi tham vấn. Ảnh: Đ.Y
Tại hội thảo, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến thiết thực về chính sách an sinh xã hội cho trẻ em tại Nghị định số 136; chia sẻ lộ trình và hướng điều chỉnh các chính sách an sinh xã hội cho trẻ em do Cục Bảo trợ xã hội triển khai; tầm quan trọng của các chính sách an sinh xã hội và lồng ghép các chỉ tiêu liên quan vào kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh; chương trình an sinh xã hội cho các nhóm yếu thế và an sinh xã hội ứng phó với các cú sốc...
Những ý kiến của các đại biểu tham dự hội thảo là cơ sở để Cục Bảo trợ xã hội nghiên cứu xây dựng chiến lược về an sinh xã hội giai đoạn 2021-2030 và nghiên cứu xây dựng Nghị định số 136 (sửa đổi) phù hợp với tình hình thực tế.
ĐINH YẾN

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.