Bất ngờ tác dụng phụ khôn lường khi ăn quá nhiều đu đủ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đu đủ là loại hoa quả rất tốt cho sức khỏe nhưng nếu chúng ta ăn quá nhiều lại gây ra những tác dụng phụ khôn lường như sảy thai, rối loạn hô hấp, vấn đề tiêu hóa...

 

Nguy cơ sảy thai: Ăn quá nhiều đu đủ có thể gây dị ứng với latex (mủ cao su). Điều này có thể gây nguy hiểm cho phụ nữ đang mang thai. Nghiên cứu chỉ ra rằng papain trong đu đủ có thể đầu độc thai nhi và gây dị tật bẩm sinh ở trẻ sơ sinh.

Vấn đề tiêu hóa: Các enzyme papain trong đu đủ có thể dẫn đến khó tiêu hóa nếu ăn quá nhiều. Đu đủ giàu chất xơ nhưng ăn quá nhiều chất xơ có thể dẫn đến rối loạn tiêu hóa.

Rối loạn hô hấp: Các papain trong đủ đủ cũng là một chất gây dị ứng tiềm tàng. Ăn quá nhiều đu đủ có thể dẫn đến dị ứng đường hô hấp, hen suyễn, thở khò khè...

Giảm lượng đường huyết quá mức: Vẫn chưa có nhiều nghiên cứu về vấn đề này nhưng một số nguồn thông tin cho rằng những người đã dùng thuốc trị tiểu đường nên tránh ăn đu đủ vì nó có thể làm giảm lượng đường trong máu quá mức.


 

 



Tổn thương thực quản: Ăn quá nhiều đu đủ đã làm tổn thương thực quản. Do vậy, bạn chỉ nên ăn đu đủ ở mức vừa phải (khoảng 150 gram).

Tương tác với thuốc: Nếu bạn đang dùng các loại thuốc làm loãng máu hoặc thuốc chống đông máu hay aspirin, nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi ăn.

Sỏi thận: Đu đủ rất giàu vitamin C và nghiên cứu cho thấy lượng vitamin C dư thừa (hơn 2.000 mg mỗi ngày đối với người lớn và hơn 1.200 mg mỗi ngày đối với trẻ em) có thể dẫn đến sỏi thận.

Không an toàn cho trẻ sơ sinh: Ăn quá nhiều đu đủ có thể dẫn đến tiêu chảy hoặc táo bón ở trẻ sơ sinh.

Kích ứng da: Ăn quá nhiều đu đủ có thể gây kích ứng da và màu da có thể chuyển sang màu vàng cam.

Gây các dị ứng khác: Papain trong đu đủ có thể gây ra một số phản ứng bao gồm sưng miệng, mặt, chóng mặt, đau đầu, ngứa, gây phát ban xung quanh miệng, lưỡi và khó nuốt.

Thảo Nguyên (Theo Stylecraze)

Có thể bạn quan tâm

Khó khăn trong tiêm phòng vắc xin bệnh dại ở Gia Lai

Khó khăn trong tiêm phòng vắc xin bệnh dại ở Gia Lai

(GLO)-   Gia Lai đang trải qua cao điểm nắng nóng gay gắt, thời điểm này dễ phát sinh  dịch bệnh động vật trong đó bệnh dại trên đàn chó, mèo là nỗi lo lớn nhất hiện nay.  Giải pháp đẩy mạnh tiêm phòng vắc xin bệnh dại là ưu tiên của các địa phương hiện nay.