Phát hiện mới về giờ vàng để "yêu"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nghiên cứu mới của Thụy Sĩ cho thấy nếu khéo chọn giờ vàng để "yêu", các cặp đôi sẽ nắm bắt được thời điểm tinh trùng khỏe mạnh nhất và dễ có tin vui.

7 giờ 30 phút, những sáng mùa xuân là
7 giờ 30 phút, những sáng mùa xuân là "giờ vàng" cho chuyện ân ái - ảnh: SHUTTERSTOCK



Các chuyên gia từ Bệnh viện Đại học Zurich đã nghiên cứu trên hơn 7.000 người đàn ông từ 25 đến 40 tuổi và phát hiện ra rằng nếu "yêu" lúc 7 giờ 30 phút sáng trong các tháng 3, 4, 5, các cặp đôi sẽ nắm bắt được "giờ vàng", khi các tinh binh trong cơ thể quý ông mạnh mẽ nhất.

Điều này thậm chí đem đến tin vui cho nhiều cặp đôi đang mong con. Không chỉ cuộc ân ái mặn nồng hơn, nhiều cặp đã có con sau khi thử "yêu" theo giờ.

Với các cặp đôi đang điều trị hiếm muộn bằng thụ tinh trong ống nghiệm, tinh dịch được lấy vào "giờ vàng" này cũng giúp nâng cao tỉ lệ thành công.

Tiến sĩ Brigitte Leeners, tác giả chính của nghiên cứu, giải thích rằng chất lượng tinh dịch của đàn ông và các động vật nói chung cũng bị phụ thuộc bởi nhịp sinh học và tuần hoàn. Vào lúc 7 giờ 30 sáng, số tinh trùng có hình dạng bình thường đạt mức cao nhất. Chúng cũng thường khỏe hơn, bơi tốt hơn.

Đông hồ sinh học này cũng bị tác động nhiều bởi thời tiết. Khí hậu mùa xuân không chỉ tiếp thêm sức mạnh cho các quý ông mà còn cho cả các chú tinh binh của họ. Tháng 3, 4, 5 ở Bắc bán cầu là các tháng mùa xuân. Ở các địa phương 4 mùa không thể hiện rõ ràng, đây cũng là các tháng thời tiết dễ chịu nhất và chất lượng tinh trùng của đàn ông đạt đỉnh.

Tiến sĩ Brigitte Leeners kỳ vọng các kết quả trên sẽ là gợi ý tốt cho việc điều trị vô sinh – hiếm muộn, vốn có tỉ lệ ngày một cao. Một trong các nguyên nhân từng được lý giải trong các nghiên cứu khác là chất lượng tinh trùng của nam giới đang sa sút dần trong vài thập kỷ qua, do các yếu tố môi trường và lối sống. Do đó, một phương án tự nhiên nhắm vào chất lượng tinh trùng sẽ đem lại nhiều lợi ích.

Nghiên cứu vừa được công bố trên tạp chí khoa học Chronobiology International.

 

A. Thư (Theo Daily Mail/NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương, chẳng hạn như hút thuốc, uống rượu, huyết áp cao, béo phì và căng thẳng. Để tránh rắc rối trong “chuyện ấy“, nam giới cần duy trì một lối sống lành mạnh bên cạnh chế độ ăn uống khoa học.