Măng Đen đón gần 120.000 lượt khách du lịch trong 7 tháng đầu năm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sau thời gian dài trầm lắng bởi ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, hoạt động dịch vụ du lịch, lưu trú của tỉnh Kon Tum từ đầu năm 2022 đến nay đã có nhiều dấu hiệu khởi sắc. 
Khung cảnh thiên nhiên nguyên sơ và mộng mơ tại Măng Đen. Ảnh nguồn cattour.vn
Khung cảnh thiên nhiên nguyên sơ và mộng mơ tại Măng Đen. Ảnh nguồn cattour.vn

Theo thống kê, trong 7 tháng của năm 2022, tổng lượng khách du lịch đến tỉnh Kon Tum ước đạt khoảng 815.000 lượt (đạt trên 90% kế hoạch giao và tăng hơn 3 lần so với cùng kỳ năm 2021). Tổng doanh thu du lịch toàn ngành ước đạt gần 220 tỷ đồng (tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm 2021). 

Trong đó, riêng thị trấn Măng Đen (huyện Kon Plông) từ sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, lượng khách tăng đều qua các tháng với gần 120.000 lượt khách trong 7 tháng đầu năm 2022 (tăng gần 50% so với cùng kỳ năm 2021).
Được biết, ngoài những du khách ngoại tỉnh như: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Gia Lai, Bình Định... thì nhiều khách du lịch đến từ các huyện, thành phố của tỉnh Kon Tum cũng chọn Măng Đen để thỏa mãn đam mê du lịch theo hình thức du lịch tại chỗ (staycation), đặc biệt là vào dịp thứ bảy, chủ nhật hàng tuần.
NGUYÊN VÕ (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.