10 điểm đến hấp dẫn ở Ninh Thuận

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ninh Thuận nằm ở khu vực Nam Trung Bộ, tỉnh lỵ là TP. Phan Rang-Tháp Chàm, cách TP. Hồ Chí Minh 340 km, phía bắc giáp Khánh Hòa và phía nam giáp tỉnh Bình Thuận. Ninh Thuận có Núi Chúa, vừa được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển mới của thế giới.
Được biết, Ninh Thuận là vùng đất của nắng và gió bởi nơi đây có khí hậu khô, nóng, ít mưa. Thời gian mưa thường chỉ khoảng hai tháng từ tháng 9 đến 11 hàng năm, còn lại là mùa khô hanh, nhiệt độ dao động từ 25 đến 35 độ C.
Đây là những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Ninh Thuận về vẻ đẹp hoang sơ của biển, hệ sinh thái rừng phong phú và nét đẹp văn hóa của tháp Chăm.
Vịnh Vĩnh Hy. (Nguồn: Internet)
Vịnh Vĩnh Hy. (Nguồn: Internet)
Vịnh Vĩnh Hy được nhiều người yêu thích bởi vẻ đẹp hoang sơ với biển xanh, cát trắng, nắng vàng. Nơi đây được mệnh danh là một trong những vịnh đẹp nhất Việt Nam.
Đến Vĩnh Hy, ngoài việc đi thuyền đáy kính khám phá san hô, du khách còn có thể đắm mình trên bãi tắm Bà Điên, thưởng thức hải sản tươi ngon tại các nhà bè hay trải nghiệm các môn thể thao mạo hiểm như lướt sóng, lặn biển.
Ngoài ra, Hang Rái cũng là điểm đến lý tưởng. Hang Rái thuộc Vườn Quốc gia Núi Chúa, cách TP. Phan Rang chừng 35 km. Nơi đây có những hang động đẹp mắt và là khu vực sinh sống của loài rái cá. Khi đến Hang Rái, bạn nên chọn buổi sáng sớm hoặc hoàng hôn để ngắm khoảnh khắc mặt trời rực rỡ nhất. 
Bên cạnh đó, còn có những điểm đến hấp dẫn như Vườn Quốc gia Núi Chúa, vườn nho Ba Mọi, đồi cát Nam Cương, mũi Dinh, thác Chapơr, khu du lịch Tanyoli, đồng cừu An Hòa, di tích tháp Po Klong Garai...
THIÊN MINH   (tổng hợp)  
 

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.