Hải Phòng: Dừng đón khách du lịch đến Cát Bà từ ngày 7.5

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
UBND huyện Cát Hải (Hải Phòng) vừa có văn bản số 798/UBND-YT ngày 6.5.2021 về thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Huyện Cát Hải (Hải Phòng) dừng đón khách du lịch từ 0h ngày 7.5. Ảnh MD
Huyện Cát Hải (Hải Phòng) dừng đón khách du lịch từ 0h ngày 7.5. Ảnh MD
Theo đó, UBND huyện Cát Hải (Hải Phòng) chỉ đạo, từ 0h ngày 7.5 dừng hoạt động đón khách du lịch đến tham quan trên địa bàn huyện (trong đó có khu du lịch Cát Bà). Đồng thời, dừng hoạt động đối với tất cả có sở tôn giáo, tín ngưỡng, các điểm nhóm sinh hoạt tư gia, điểm sinh hoạt tôn giáo tập trung trên địa bàn huyện.
Các hoạt động tập trung đông người tại các khu vực công cộng, khuôn viên cây xanh, khu du lịch sinh thái, bãi biển... trên địa bàn huyện đều dừng hoạt động từ ngày 7.5.
Đối với việc cưới, UBND huyện Cát Hải yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân hoãn hoặc lùi thời gian tổ chức cưới, thay thế bằng hình thức báo hỉ.
Các địa phương vận động nhân dân rút ngắn thời gian tổ chức lễ tang, hạn chế tối đa người đến viếng, tham dự lễ tang bằng cách cử đại diện người đến viếng để tránh tập trung đông người, khuyến khích hình thức hỏa táng.
Các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường tuyên truyền, vận động người dân dừng, hoãn không tổ chức liên hoan, gặp mặt, giao lưu, mừng thọ, giỗ họ, các sự kiện tập trung đông người và các nghi lễ sinh hoạt động đồng khác.
Các nhà hàng ăn, uống phục vụ trong nhà, yêu cầu thực hiện công tác vệ sinh khử khuẩn, sát khuẩn tay, thực hiện giãn cách tối thiểu 1m giữa người với người, không sử dụng đồ chung, khuyến khích bán hàng mang về. Trường hợp không đáp ứng đầy đủ các điều kiện về công tác phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế, yêu cầu tạm dừng hoạt động cho đến khi đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19.
Cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện không ra khỏi địa bàn thành phố (những trường hợp đặc biệt phải có ý kiến của Thường trực Huyện ủy).
Đồn Biên phòng Cát Hải, Công an huyện, Phòng Y tế, Trung tâm Y tế huyện, Bệnh viện Đa khoa Đôn Lương, UBNDcác xã, thị trấn tham mưu UBND huyện thành lập chốt kiểm soát công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại bến Gót, thị trấn Cát Hải; phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định.
Cùng với đó, tăng cường kiểm tra, kiểm soát, tuyệt đối không để người và phương tiện đến hoặc đi qua vùng dịch vào địa bàn huyện. Trung tâm Y tế huyện lựa chọn, thực hiện xét nghiệm 100 mẫu đối với các nhân viên nhà hàng, khách sạn trên địa bàn thị trấn Cát Bà và khu cách ly y tế tập trung của thành phố tại Khách sạn Habour, thị trấn Cát Hải; thời gian hoàn thành trước ngày 12.5...
MAI DUNG (LĐO)

https://laodong.vn/xa-hoi/hai-phong-dung-don-khach-du-lich-den-cat-ba-tu-ngay-75-906118.ldo

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.