Xây dựng thương hiệu quốc gia "Việt Nam - Điểm đến an toàn"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thương hiệu quốc gia “Việt Nam - Điểm đến an toàn” nhằm quảng bá hình ảnh Việt Nam là quốc gia có ý thức và thực hiện phòng chống dịch tốt nhất, hiệu quả nhất - là điểm đến an toàn để đầu tư, du lịch.
Hình ảnh trong clip
Hình ảnh trong clip "Bao la Việt Nam"
Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đại dịch COVID-19 vừa qua đã ảnh hưởng toàn diện, sâu rộng đến tất cả quốc gia trên thế giới, bao gồm cả Việt Nam.
Với tinh thần hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ góp phần thúc đẩy các hoạt động đầu tư kinh doanh, đặc biệt là ngành du lịch vốn chịu ảnh hưởng mạnh mẽ nhất trong thời gian qua, chung tay vực dậy nền kinh tế trong trạng thái bình thường mới, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng Tập đoàn Facebook thực hiện chương trình “Tự hào Việt Nam” và ra mắt video clip “Bao la Việt Nam.”
Sự hợp tác giữa Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Tập đoàn Facebook lần này góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia về một “Việt Nam - Điểm đến an toàn” sau đại dịch COVID-19.
Hoạt động này nằm trong khung khổ hợp tác giữa hai bên về phát triển trụ cột kinh tế.
Kết luận số 77 của Bộ Chính trị về chủ trương khắc phục tác động của đại dịch COVID-19 nhằm phục hồi và phát triển nền kinh tế đất nước vừa được ban hành, khẳng định "Đại dịch COVID-19 đã tác động trực tiếp đến các ngành xuất nhập khẩu, hàng không, du lịch, dịch vụ lưu trú, ăn uống, y tế, giáo dục, lao động, việc làm; nhiều doanh nghiệp phá sản, giải thể, tạm dừng hoạt động, thu hẹp quy mô...; GDP quý 1 chỉ tăng 3,82%, là mức thấp nhất trong 10 năm gần đây; ảnh hưởng mạnh đến tâm lý và đời sống nhân dân".
Thông điệp Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, thế giới hiện nay, đặc biệt sau những biến động và tác động trực tiếp hay gián tiếp từ đại dịch COVID-19 đến với con người, thì càng cho thấy rõ xu hướng đó, con người cần hơn sự nhân văn, sự quan tâm sẻ chia của Chính phủ bên cạnh sự thành công của một quốc gia.
Người dân là trọng tâm của quá trình phát triển và mọi chính sách của Chính phủ đều phải hướng tới hạnh phúc của người dân.
Hiện nay, hàng triệu người yêu nước Việt Nam khác trên mọi miền Tổ quốc và ở nước ngoài đang ngày đêm khát khao cống hiến đóng góp công sức nhỏ bé của mình cho xã hội, cho đất nước, vì một Việt Nam hùng cường, vì hạnh phúc của mỗi người dân.
Cùng với đó, hàng vạn doanh nghiệp Việt là các mảnh ghép của cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ đang sử dụng hiệu quả mạng xã hội Facebook trong hoạt động marketing, B2B (mô hình kinh doanh thương mại điện tử giữa các doanh nghiệp với nhau), B2C (mô hình kinh doanh thương mại điện tử từ doanh nghiệp đến khách hàng) và phát triển thị trường.
Các doanh nghiệp vừa và nhỏ được coi là xương sống của nền kinh tế Việt Nam, cũng là nhóm doanh nghiệp chủ yếu ứng dụng và nắm bắt nền tảng mạng xã hội với hơn 3 tỷ người dùng trên thế giới để gây dựng và phát triển kinh doanh cũng như chuỗi giá trị trong lĩnh vực của mình, đặc biệt trong thời kỳ khó khăn này.
Theo đó, 1 trong 6 giải pháp mà Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất về quan điểm hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp phát triển tại Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp mới đây cũng như trong kịch bản phục hồi phát triển kinh tế hậu COVID-19, là đẩy mạnh hoạt động quảng bá du lịch, đầu tư; xây dựng và triển khai ngay chiến lược truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam với thế giới - là quốc gia có ý thức và thực hiện phòng chống dịch tốt nhất, hiệu quả nhất - là điểm đến an toàn để đầu tư, du lịch.

.

Clip "Bao la Việt Nam":
Theo Thúy Hiền (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.