Vì sao Hội An là thành phố tuyệt vời nhất thế giới?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Mua sắm và ẩm thực là những điều khiến thành phố Hội An của miền Trung Việt Nam vừa có một “cú nhảy” ngoạn mục từ vị trí thứ 8 lên dẫn đầu trong bảng xếp hạng những thành phố hàng đầu trong mắt du khách do tạp chí Travel and Leisure bình chọn.

Chính cư dân Hội An đã giữ được hồn phách phố cổ. Ảnh LAP
Chính cư dân Hội An đã giữ được hồn phách phố cổ. Ảnh LAP



Bảng xếp hạng của tạp chí Travel and Leisure dựa trên khảo sát hằng năm của Travel and Leisure về trải nghiệm du lịch của bạn đọc về những thành phố, đảo, chuyến đi, dịch vụ hàng không… mà họ từng đến.

 

Hội An nhìn từ trên cao. Ảnh: Trần Bảo Hòa
Hội An nhìn từ trên cao. Ảnh: Trần Bảo Hòa



Du khách sẽ đánh giá các thành phố dựa trên khung cảnh, tầm nhìn, văn hoá, ẩm thực, sự thân thiện, mua sắm và các giá trị chung.

Và gần như tất cả những điều này đều được đáp ứng ở mức trên cả tuyệt vời khi đến Hội An. "Ta có thể đặt mua bất cứ gì" - nhiều ý kiến chia sẻ trên Travel and Leisure. Hoặc "Ẩm thực ở đây tuyệt nhất Việt Nam, với vô số lựa chọn cho người ăn chay".

Hay "Điều hay ho nhất là bên trong thành phố cấm xe hơi, vì vậy mọi người có thể đi bộ ngay giữa đường để mua sắm và đi chợ. Thời tiết ở thành phố cũng dễ chịu vì nằm ngay cạnh sông" - nhiều du khách giải thích lý do họ chọn Hội An làm điểm đến.

Và tất nhiên, mua sắm, ẩm thực, đạp xe... chỉ là một trong vô vàn lý do giúp Hội An vượt lên trên thành phố San Miguel de Allende của Mexico vốn dẫn đầu bảng xếp hạng trong hai năm trước.

 

 Một góc thành phố San Miguel de Allende, Mexico. Ảnh: Travel and Leisure
Một góc thành phố San Miguel de Allende, Mexico. Ảnh: Travel and Leisure



Thành phố Mexico được mô tả như một tác phẩm nghệ thuật trên vùng núi, mang đậm chất lịch sử và ẩm thực phong phú. khiến "Bạn không bao giờ biết mình sẽ khám phá ra điều thú vị gì sau những cánh cửa được trạm trổ" như nhận xét của một du khách.

Mexico cũng là nơi có nhiều thành phố được Travel and Leisure bình chọn như Oaxaca (vị trí thứ 5); Mexico City (thứ 4).

Châu Á là nơi có nhiều thành phố có tên nhất trong danh sách. Ngoài Hội An của Việt Nam còn có thành phố Chiang Mai của Thái Lan (vị trí thứ 3); Thủ đô Bangkok của Thái Lan (vị trí 15); Cố đô Kyoto của Nhật Bản (vị trí  thứ 8); Udaipur của Ấn Độ (vị trí 10).

 

Tường Khánh (LĐO)

 

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.