"Ốc đảo" ngọt ngào xứ Nẫu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Về xứ Nẫu những ngày cuối đông, trong chuỗi các địa danh mới mẻ nhất nằm trong quần thể du lịch sinh thái FLC thuộc xã đảo Nhơn Lý (TP. Quy Nhơn) thì bãi biển Kỳ Co là một điểm đến đầy thú vị. Tọa lạc trong lòng bán đảo Phương Mai, cách trung tâm TP. Quy Nhơn chừng 25 km về hướng Đông Bắc, Kỳ Co như một viên ngọc ẩn mình dưới rẻo cao.

Cung đường dẫn từ trung tâm thành phố vào đến khu quần thể FLC dễ khiến lòng người mê đắm với cồn cát thênh thang trắng xóa, hàng phi lao xanh ngắt một màu và những cây bàng đỏ đang mùa thay lá, lộc đã nhú ở đầu cành. Nếu ai đó sợ cảm giác phải uốn mình theo từng cơn sóng để ra đến bãi thì việc men theo cung đường bộ ôm sát dãy Triều Châu và “đổ mình” xuống tận nơi cùng phương tiện xe buýt là một trải nghiệm hết sức tuyệt vời.

 

Bãi biển Kỳ Co. Ảnh: L.H
Bãi biển Kỳ Co. Ảnh: L.H

Du khách khi đã leo đến lưng chừng con dốc, quay nhìn thành phố sau lưng sẽ rợn ngợp bởi biển mây mù giăng kín, có cảm giác như được treo mình lơ lửng giữa khơi xa núi thẳm. Bên mỏm đá vàng óng, xếp chồng lên nhau dựng thành điểm tựa cho đám cây rừng, một vài chú dê non đang thung thăng ngoạm từng chồi lộc biếc. Bình yên như thể trời xanh…

Kỳ Co đẹp tựa một bức sơn thủy với những nét chấm phá diệu kỳ của nước và đá núi, khiến cho người ta tin rằng vẫn còn xứ sở thần tiên trên mặt đất. Ngày mùa đông ở đây rất ngắn, mặt biển như lòng chảo nhỏ hứng trọn từng dải nắng vàng giăng xuống từ chân trời. Gió thốc lên cuộn sóng vào bờ cát trắng. Du khách có thể đẫm mình dưới cát rồi ùa ra giữa làn sóng trong ngần, thỏa thích vẫy vùng. Có chiếc cầu gỗ bắc ra khơi, ngồi ở mép cầu mà đưa chân huơ giữa hư không, cứ ngỡ mình đang trôi đi theo con sóng ra xa bờ, mắt nhắm hờ và tim đánh nhịp vang vang. Dưới chân cầu, phía xa xa, có đàn cá “ngủ” ngon lành trong những hốc đá xanh um.

Nhìn ngược lên từ phía biển, khung cảnh bãi tắm Kỳ Co cho ta cảm giác đang lạc giữa một “ốc đảo” vô cùng xinh xắn với thảm thực vật có độc nhất một loài dừa cạn giữa biển cát nhấp nhô. Đi lẫn trong những rặng dừa vào sâu vách núi, du khách sẽ hết sức thích thú và ngỡ ngàng khi nhìn thấy hình ảnh chiếc xích đu ai thả giữa không gian như một khu vườn cổ tích. Người ta dựng thật nhiều mái tranh trên bờ để cung cấp dịch vụ du lịch nhưng lại mộc mạc, thô sơ đến mức biến nơi đây thành khung cảnh của một ngôi làng cổ nằm lặng im giữa sa mạc, hoang sơ và kỳ bí đến vô cùng.

Bạn không cần phải đến những nơi đắt đỏ nhất thế giới như  Maldives, Bali hay Palawan… để thấy “thiên đường”. Chỉ mất vài giờ đồng hồ đến với Phố biển xinh đẹp trên đất nước Việt Nam, bạn đã có thể cùng với những người yêu thương có một chuyến nghỉ dưỡng ngay tại “thiên đường” Kỳ Co đầy ngọt ngào. Hãy sớm trở thành lữ khách tiếp theo hành hương qua “ốc đảo” này để nạp thêm năng lượng cho những khởi nguồn sáng tạo và đam mê.

Lữ Hồng

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.