Nơi rèn luyện kỹ năng giao tiếp cho thiếu nhi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Mặc dù mới được thành lập nhưng Câu lạc bộ (CLB) “Truyền thông trẻ Pleiku” (Nhà Thiếu nhi TP. Pleiku) đã tổ chức nhiều hoạt động lành mạnh, bổ ích, qua đó rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho thiếu nhi.
Trò chuyện với chúng tôi, anh Nguyễn Khắc Duy Long-cán bộ phụ trách CLB-chia sẻ: “Kỹ năng sống, giao tiếp, ứng xử rất cần có ở lứa tuổi thiếu nhi. Câu lạc bộ được thành lập nhằm tạo môi trường để các bạn nhỏ có cơ hội giao lưu, rèn luyện sự tự tin, kỹ năng ứng xử các tình huống giao tiếp và thêm hiểu biết”.
Hiện tại, CLB có 20 thành viên là học sinh các trường tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố. Hàng tuần, CLB tổ chức các hoạt động phù hợp với tình hình dịch Covid-19. Chủ đề các buổi sinh hoạt cũng liên tục thay đổi nhằm tạo sự mới mẻ. Để nâng cao chất lượng hoạt động, CLB mời những người có kinh nghiệm về dẫn chương trình, truyền thông đến giao lưu, hướng dẫn, truyền cảm hứng cho các em thiếu nhi. Theo hình thức mở, các em có thể trao đổi, chia sẻ thắc mắc, khó khăn của bản thân trong không khí thoải mái và gần gũi. Tất cả hoạt động của CLB được đăng tải trên trang Facebook “CLB truyền thông trẻ Pleiku” để giới thiệu đến mọi người. Em Chu Quỳnh Nhi (lớp 7/7, Trường THCS Nguyễn Huệ) chia sẻ: “Nhờ tham gia CLB, em gặp gỡ được nhiều bạn có cùng đam mê, có cơ hội để hoàn thiện kỹ năng giao tiếp và thể hiện mình trong tập thể”.
Qua hoạt động của CLB “Truyền thông trẻ Pleiku”, các em thiếu nhi tự tin hơn khi đứng trước đám đông. Ảnh: Thủy Bình
Qua hoạt động của CLB “Truyền thông trẻ Pleiku”, các em thiếu nhi tự tin hơn khi đứng trước đám đông. Ảnh: Thủy Bình
Khi các trường học trên địa bàn TP. Pleiku chuyển qua dạy học trực tuyến, CLB đã tổ chức cuộc thi “Góc học tập-truyền cảm hứng”. Các thành viên CLB chụp ảnh, thực hiện các clip và thuyết trình bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh về góc học tập cũng như quá trình học tập tại nhà của mình để tham gia cuộc thi. Các em tự sắp xếp sách vở, bút, mực thật ngăn nắp, trang trí thêm nhiều hình ảnh ngộ nghĩnh, đáng yêu cho góc học tập để làm video clip dự thi sáng tạo, thể hiện tinh thần tự học trong mùa dịch. Giải thưởng là một phần quà nhỏ nhưng tạo động lực lớn lan tỏa tinh thần học tập của các em.
Bên cạnh đó, nhân các sự kiện, ngày lễ lớn của đất nước, các thành viên CLB cùng nhau thực hiện các clip giới thiệu về nội dung sự kiện đó để chuyển tải đến nhiều người. Các video clip điểm tin tức về phòng-chống dịch Covid-19, nhắc nhở thiếu nhi đeo khẩu trang đúng cách cũng thu hút nhiều lượt xem khi đăng tải trên trang Facebook của CLB. Ở mỗi clip, các em đảm nhận tất cả các khâu: đọc, khai thác tư liệu, biên tập và dựng thành một clip hoàn chỉnh. Ngoài ra, CLB còn giao lưu với CLB ENVI để nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường cho các em thiếu nhi. Em Phùng Hồ An Nguyên (lớp 8/10, Trường THCS Nguyễn Du) cho biết: “Em vừa tham gia Ban Chỉ huy Liên Đội vừa đảm nhận vai trò phát thanh măng non của trường nên kỹ năng nói rất quan trọng. Nhờ được giao lưu với các khách mời và thành viên của CLB, em học hỏi thêm những kiến thức cơ bản về dẫn chương trình, sáng tạo nội dung, làm các bản tin ngắn để áp dụng vào nhiệm vụ ở trường học, thể hiện lối sống đẹp”.
Em Phùng Hồ An Nguyên (lớp 8/10, Trường THCS Nguyễn Du, TP. Pleiku) thuyết trình chủ đề bảo vệ môi trường tại một buổi sinh hoạt của CLB “Truyền thông trẻ Pleiku”. Ảnh: Thủy Bình
Em Phùng Hồ An Nguyên (lớp 8/10, Trường THCS Nguyễn Du, TP. Pleiku) thuyết trình chủ đề bảo vệ môi trường tại một buổi sinh hoạt của CLB “Truyền thông trẻ Pleiku”. Ảnh: Thủy Bình
Thông qua hoạt động của CLB, các em thiếu nhi có được sự tự tin, kỹ năng giao tiếp trước đám đông, kỹ năng làm việc nhóm. Một số thành viên CLB được mời làm MC cho một số hoạt động do Nhà Thiếu nhi TP. Pleiku tổ chức, đóng góp không nhỏ vào thành công chung của chương trình. Anh Nguyễn Khắc Duy Long chia sẻ thêm: Sau gần 6 tháng tham gia CLB, các thành viên trở nên tự tin, năng động và trưởng thành. Khi dịch bệnh được kiểm soát, CLB sẽ tổ chức các chuyến trải nghiệm để các em có cơ hội cọ xát với thực tế, nâng cao kỹ năng.
Anh Thái Giang Nam-Phó Bí thư Thành Đoàn Pleiku-nhận xét: “Câu lạc bộ “Truyền thông trẻ Pleiku” tuy còn khá mới mẻ nhưng đã thu hút khá đông học sinh các trường tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố tham gia. Đa số các em đều rất năng động, tự tin; hoạt động của CLB giúp thiếu nhi trau dồi kỹ năng mềm, kỹ năng ứng xử với các tình huống giao tiếp phù hợp, thể hiện lối sống đẹp của người có văn minh, văn hóa, phát triển tư duy và tinh thần làm việc nhóm. Ngoài tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp các em phát huy được năng khiếu, sở trường, CLB còn góp phần đào tạo đội ngũ tuyên truyền viên “nhí” làm nòng cốt trong công tác tuyên truyền về phong trào thiếu nhi của thành phố”.
THỦY BÌNH

Có thể bạn quan tâm

Thành “tỷ phú nông dân” nhờ chuyển đổi cây trồng

Thành “tỷ phú nông dân” nhờ chuyển đổi cây trồng

(GLO)- Dám nghĩ, dám làm là những điều chúng tôi cảm nhận được về anh Đỗ Văn Chuyên (thôn Thống Nhất, xã Ia Peng, huyện Phú Thiện). Nhờ mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, cùng với sự siêng năng, chịu khó, anh đã trở thành tỷ phú trên chính mảnh đất do ông cha để lại.
Chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Gia Lai” tại xã Ia Lang

Chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Gia Lai” tại xã Ia Lang

(GLO)- Chiều 7-5, tại xã Ia Lang (huyện Đức Cơ), Tỉnh Đoàn-Hội đồng Đội tỉnh Gia Lai tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Gia Lai” năm 2024. Dự chương trình có lãnh đạo Tỉnh Đoàn, Huyện ủy-UBND huyện Đức Cơ, Đảng ủy-UBND xã Ia Lang cùng 100 thiếu nhi của xã Ia Lang.
Mái ấm chở che ước mơ học trò nghèo

Mái ấm chở che ước mơ học trò nghèo

(GLO)- Song song với duy trì Tủ bánh mì 0 đồng, từ cuối năm 2023 đến nay, thầy Vũ Văn Tùng-Giáo viên Trường Tiểu học và THCS Đinh Núp (xã Pờ Tó, huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) triển khai xây dựng mái ấm cho học sinh nghèo.