Gia Lai triển khai Tháng Hành động vì trẻ em năm 2021

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa ban hành kế hoạch triển khai Tháng Hành động vì trẻ em năm 2021 với chủ đề “Chung tay bảo đảm thực hiện quyền trẻ em, bảo vệ trẻ em trong thiên tai, dịch bệnh”. 
Tháng Hành động vì trẻ em sẽ diễn ra từ ngày 25-5 đến 30-6 trên phạm vi toàn tỉnh nhằm nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, nhất là người đứng đầu trong việc chỉ đạo thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em.
Các hoạt động chính được triển khai gồm: truyền thông giáo dục, vận động xã hội, hoạt động thúc đẩy sự tham gia của trẻ em, tổ chức hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo kỳ nghỉ hè an toàn, lành mạnh và tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí cho trẻ em. Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chính sách pháp luật về bảo vệ, chăm sóc trẻ em...
Ở cấp tỉnh sẽ tổ chức phát động Tháng Hành động vì trẻ em tại TP. Pleiku (dự kiến vào ngày 1-6); ở cấp huyện tổ chức phát động từ ngày 25-5 đến 1-6 phù hợp với tình hình thực tế của địa phương đảm bảo an toàn và hiệu quả. Trường hợp dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các đơn vị, địa phương triển khai các hoạt động phù hợp theo hướng dẫn của Bộ Y tế và các văn bản chỉ đạo của tỉnh.
Tăng cường  chăm sóc sức khỏe,  phòng chống dịch Covid-19 cho trẻ em (5711)
Tăng cường chăm sóc sức khỏe cho trẻ em. Ảnh: Thanh Nhật
Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, các sở, ngành, đoàn thể, địa phương triển khai các hoạt động Tháng Hành động vì trẻ em và đẩy mạnh hoạt động truyền thông, các hoạt động kỳ nghỉ hè an toàn cho học sinh. Tổ chức thăm và tặng quà trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị xâm hại, bạo lực. Phối hợp với các đơn vị tài trợ, hỗ trợ phẫu thuật, chỉnh hình, phục hồi chức năng cho trẻ em khuyết tật, trẻ em bị bệnh tim.
Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tổ chức các hoạt động nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28-6, gắn với các hoạt động Tháng Hành động vì trẻ em. Hướng dẫn tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao cho trẻ em, nhưng phải đảm bảo phòng-chống dịch Covid-19; kiểm tra và xử lý hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực văn hóa, gia đình, thể dục thể thao dành cho trẻ em hoặc có liên quan đến trẻ em...
Sở Y tế tăng cường truyền thông về chăm sóc dinh dưỡng sức khỏe, chăm sóc đầu đời, phòng-chống dịch Covid-19 cho trẻ em; chỉ đạo tăng cường các tổ chức hoạt động khám-chữa bệnh nhân đạo cho trẻ em, nhất là địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn; hướng dẫn phòng ngừa ngăn chặn dịch bệnh lây nhiễm cho trẻ em.
Các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện các hoạt động Tháng Hành động vì trẻ em phù hợp với điều kiện của địa phương và tình hình dịch bệnh Covid-19. Tăng cường các chính sách an sinh xã hội cho trẻ em, vận động các nguồn lực hỗ trợ cho trẻ em. Tổ chức thăm, tặng quà, học bổng hỗ trợ trẻ em khó khăn, tạo diều kiện cho trẻ em được tiếp cận các dịch vụ bảo vệ, chăm sóc, phúc lợi xã hội tốt hơn; được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh để phát triển toàn diện. Kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chính sách pháp luật về trẻ em...
THANH NHẬT

Có thể bạn quan tâm