Tỉnh Đoàn Gia Lai tặng bằng khen cho thanh niên khuyết tật giàu nghị lực vươn lên trong cuộc sống

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 19-1, anh Đỗ Duy Nam-Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Gia Lai đã trao tặng bằng khen của Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn cho anh Trần Chí Hải (SN 1988, trú tại tổ dân phố 4, phường Hội Phú, TP.Pleiku), là gương thanh niên khuyết tật giàu nghị lực vươn lên trong cuộc sống.
Năm 2006, anh Trần Chí Hải không may bị chấn thương cột sống, phải nằm một chỗ. Đến năm 2010, sau quá trình điều trị tích cực cùng nghị lực vươn lên, sức khỏe của anh dần phục hồi nhưng đôi chân không còn lành lặn như trước, phải phụ thuộc vào đôi nạng gỗ.
Để không trở thành gánh nặng cho người thân, anh Hải đã đi học nghề Công nghệ thông tin tại tỉnh Bình Định. Sau khi tốt nghiệp, anh đã đi làm tại nhiều trung tâm, công ty chuyên về công nghệ ở TP. Hồ Chí Minh. Đến năm 2016, anh thành lập Công ty TNHH dịch vụ STAR H2 ở Gia Lai, chuyên thiết kế trang web, viết lập trình, PR cho các sản phẩm… Hiện tại, Công ty đang tạo việc làm cho 10 lao động là người khuyết tật với mức lương từ 3 triệu đồng trở lên/tháng.
Anh Đỗ Duy Nam-Phó Bí thư Tỉnh Đoàn tặng bằng khen của Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn cho anh Trần Chí Hải (bìa trái) và anh Siu Giới (ở giữa). Ảnh P.L
Anh Đỗ Duy Nam-Phó Bí thư Tỉnh Đoàn tặng bằng khen của Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn cho anh Trần Chí Hải (bìa trái) và anh Siu Giới. Ảnh: Phan Lài
Câu chuyện về nghị lực vươn lên của anh Trần Chí Hải được chia sẻ trên chuyên mục “Chuyện người tốt-việc tốt tiêu biểu của thanh thiếu nhi tỉnh Gia Lai” đã nhận được số lượt thích, chia sẻ, bình luận tích cực nhiều nhất tháng 12-2020.
Dịp này, Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn cũng tặng bằng khen cho anh Siu Giới-chuyên viên Thành Đoàn Pleiku vì đã phát hiện, giới thiệu gương người tốt-việc tốt tiêu biểu tháng 12-2020.
PHAN LÀI

Có thể bạn quan tâm

Pleiku: Bồi dưỡng chuyên đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho 400 cán bộ Đoàn

Pleiku: Bồi dưỡng chuyên đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho 400 cán bộ Đoàn

(GLO)- Chiều 25-4, tại Nhà Thiếu nhi TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), Thành Đoàn Pleiku phối hợp với Trung tâm Chính trị TP. Pleiku tổ chức lớp bồi dưỡng chuyên đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho cán bộ Đoàn khối THPT năm 2024.
Gia Lai: 3 thiếu nhi được tuyên dương “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”

Gia Lai: 3 thiếu nhi được tuyên dương “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”

(GLO)- Từ ngày 24 đến 26-4, tại TP. Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” toàn quốc lần thứ V-năm 2024. Tham gia Liên hoan có 200 đại biểu thiếu nhi đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước.