Phát động Cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 50 tại Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 14-12, tại Trường THCS Trần Quốc Tuấn (thị trấn Đak Pơ, huyện Đak Pơ), Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh Đoàn cùng Bưu điện tỉnh tổ chức lễ phát động Cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 50 năm 2021 tại tỉnh Gia Lai.
Tham dự lễ phát động có bà Lê Thị Thu Hương-Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; bà Nguyễn Thị Thanh Vân-Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban Thanh thiếu nhi trường học (Tỉnh Đoàn); đại diện lãnh đạo UBND huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo cùng các trường tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn huyện Đak Pơ.
Cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 50 có chủ đề: “Em hãy viết thư gửi một người thân trong gia đình để chia sẻ trải nghiệm của mình về đại dịch Covid-19”. Đây được xem là chủ đề mang tính thời sự cao khi năm 2020, thế giới phải đối mặt với đại dịch Covid-19. Đến thời điểm này đã có 220 quốc gia và vùng lãnh thổ có dịch với hơn 68 triệu ca nhiễm, hơn 1,5 triệu ca tử vong. Riêng nước ta có gần 1.400 ca nhiễm, trong đó 1.225 ca được chữa khỏi và 35 ca tử vong.
Quang cảnh lễ phát động. Ảnh: Hồng Thi.
Quang cảnh lễ phát động. Ảnh: Hồng Thi
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Lê Thị Thu Hương nhấn mạnh: Các quốc gia nói chung và mỗi cá nhân nói riêng đều đang có những trải nghiệm khác nhau về đại dịch Covid-19. Chủ đề Cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 50 sẽ là diễn đàn cho các em thiếu niên bày tỏ quan điểm của mình về một vấn đề quan trọng mang tính toàn cầu. Do đó, tôi mong rằng thông qua cuộc thi lần này, mỗi thí sinh tham dự sẽ là sứ giả có thể nói với các bạn bè quốc tế về công cuộc chống dịch Covid-19 của Việt Nam. Tôi cũng hy vọng tất cả học sinh dưới 15 tuổi (tính đến thời điểm nộp bài dự thi) tại Gia Lai sẽ tích cực tham gia dự thi và đạt được giải cao tại Việt Nam cũng như quốc tế.
Bưu điện tỉnh trao tặng 10 suất quà cho các học sinh nghèo vượt khó của Trường THCS Trần Quốc Tuấn. Ảnh: Hồng Thi.
Bà Nguyễn Thị Thanh Vân-Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh trao tặng 10 suất quà cho các học sinh nghèo vượt khó của Trường THCS Trần Quốc Tuấn. Ảnh: Hồng Thi
Được biết, Cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 50 được phát động và triển khai trên phạm vi toàn quốc từ tháng 12-2020 đến hết tháng 2-2021. Ban tổ chức sẽ nhận bài thi từ ngày 1-12-2020 đến ngày 28-2-2021 (theo dấu bưu điện) gửi đến địa chỉ: Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng (số 5, phố Hòa Mã, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội).
Dịp này, Bưu điện tỉnh đã trao tặng 10 suất quà cho các em học sinh nghèo vượt khó của Trường THCS Trần Quốc Tuấn.
HỒNG THI

Có thể bạn quan tâm