Lan tỏa tình yêu đọc sách cho học sinh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 1-6, tại Thư viện tỉnh Gia Lai, sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với sở Văn hóa-Thể Thao và Du Lịch tỉnh Gia Lai tổ chức chương trình “Cùng các em đọc sách” năm 2020. Chương trình nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc sách, truyền cảm hứng và lan tỏa tình yêu đọc sách để nâng cao văn hóa đọc, nhất là với học sinh, sinh viên… Vệc đọc sách góp phần trang bị kiến thức, làm hành trang để các em vững bước vào đời. 
Chương trình “Cùng các em đọc sách” diễn ra từ ngày 1 đến ngày 5-6 tại Thư viện tỉnh là dịp để khơi dậy tình yêu và thói quen đọc sách cho các em.
 
Thư viện tỉnh hiện có hơn 65.000 bản sách với các thể loại: Văn học, lịch sử, khoa học, tự nhiên, xã hội, chính trị, luật, sách Tiếng Anh, báo, tạp chí… để các em tự lựa chọn sách để đọc theo sở thích của bản thân.
Em Bùi Phạm Trúc Quyên- học sinh lớp 6.1, trường THCS Huỳnh Thúc Kháng, TP. Pleiku hào hứng kể: “Trước đây, em thích xem phim hoạt hình, nhưng gần đây cùng mẹ đọc sách, em thấy sách rất hấp dẫn và tiếp thu được nhiều bài học về tình bạn, tình yêu thương”. 
Duy trì thói quen đọc sách từ khi còn nhỏ giúp các em có tư duy và nền tảng kiến thức tốt.
Sách trưng bày trên kệ được phân loại theo trình độ đọc, dán nhãn màu giúp học sinh dễ tìm sách phù hợp với sở thích và khả năng đọc của mình. Kệ sách thiết kế phù hợp với chiều cao của học sinh tiểu học nhằm tạo môi trường đọc thân thiện, an toàn, hấp dẫn học sinh.
Thư viện trở thành địa chỉ quen thuộc của em Võ Tuấn Anh- học sinh trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng, TP. Pleiku. “Ở đây có rất nhiều sách hay và bổ ích, không gian dễ chịu. Em thường đến đây đọc sách vào dịp cuối tuần...”- Tuấn Anh cho biết. 
Học sinh Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng, TP. Pleiku đọc sách, báo tại chương trình “Cùng các em đọc sách” do Thư viện tỉnh Gia Lai tổ chức.
Bà Nguyễn Thị Thủy- Giám đốc Thư viện tỉnh Gia Lai cho biết: Qua chương này nhằm khơi dậy hứng thú, niềm đam mê đọc sách đối với thanh, thiếu niên và nhi đồng toàn tỉnh. Từ đó thúc đẩy phong trào đọc trong thế hệ trẻ, hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách cho học sinh, sinh viên. Đồng thời, giúp các em học sinh, sinh viên có thêm kinh nghiệm tiếp nhận thông tin tốt hơn, biết chọn cuốn sách hay, sách tốt để đọc, góp phần làm thay đổi cuộc sống, làm thay đổi nhận thức…
Đức Thụy

Có thể bạn quan tâm

Bồi đắp lòng tự hào dân tộc cho thiếu niên, nhi đồng

Bồi đắp lòng tự hào dân tộc cho thiếu niên, nhi đồng

(GLO)- Nhằm bồi đắp lòng tự hào dân tộc, tình yêu với Đội TNTP Hồ Chí Minh cho thiếu niên, nhi đồng, từ ngày 19 đến 21-4, tại Nhà Thiếu nhi TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), Thành Đoàn phối hợp với Phòng GD và ĐT TP. Pleiku tổ chức hội thi tuyên truyền ca khúc măng non với chủ đề “Giai điệu tự hào”.