8 học sinh Gia Lai đạt giải tại Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 17-5, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch đã tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2019. 
Sau 3 tháng phát động và triển khai, đã có hơn 530.000 học sinh, sinh viên của 4.379 trường học các cấp trong cả nước tham gia vòng sơ khảo cuộc thi. Một số tỉnh, thành đã triển khai cuộc thi sớm, có số lượng bài dự thi đông và đạt chất lượng như: Gia Lai, Cần Thơ, Nghệ An, Hải Phòng, Hà Nam… Tại vòng Chung kết, Ban Tổ chức đã nhận được 942 bài dự thi được các tỉnh, đơn vị chọn lựa gửi về. Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 1 danh hiệu Đại sứ Văn hóa đọc tiêu biểu; 8 giải Nhất, 12 giải Nhì, 40 giải Ba, 100 giải Khuyến khích và các giải thưởng chuyên đề.
Tỉnh Gia Lai đã làm tốt công tác tổ chức vòng sơ khảo cuộc thi. Ảnh: Hoàng Ngọc
Tỉnh Gia Lai đã làm tốt công tác tổ chức vòng sơ khảo cuộc thi. Ảnh: Hoàng Ngọc
Tỉnh Gia Lai có 8 cá nhân đạt giải. Trong đó em Lương Huyền Trang (lớp 12A5, Trường THPT Lê Hoàn, huyện Đức Cơ) đạt giải Ba. Em Nguyễn Ngọc Thảo Vy (lớp 7, Trường THCS Ngô Gia Tự, TP. Pleiku) đạt giải khuyến khích và 1 giải chuyên đề: Bài thơ khuyến đọc hay nhất. 6 cá nhân còn lại đạt giải Khuyến khích. Từ thành tích trên, tỉnh Gia Lai được Ban Tổ chức công nhận là Đơn vị tổ chức tốt Vòng Sơ khảo ở địa phương. 
Phương Linh

Có thể bạn quan tâm

Thợ lái máy đam mê cải tiến kỹ thuật

Thợ lái máy đam mê cải tiến kỹ thuật

(GLO)- Là thợ lái máy nhưng Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp Phạm Văn Hùng (Đại đội 4, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn Công binh 7, Quân đoàn 3) đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, áp dụng hiệu quả vào công việc của đơn vị và đạt thành tích cao tại các hội thi.