Đak Pơ:Trên 300 HS được tập huấn phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 23-8, Huyện đoàn Đak Pơ tổ chức tập huấn kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước cho trẻ em tại trường THCS Trần Quốc Tuấn, thị trấn Đak Pơ, huyện Đak Pơ. Hoạt động này đã thu hút sự tham gia của trên 300 em học sinh và các anh chị phụ trách, các bậc phụ huynh trên địa bàn huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai.
Trong thời gian một ngày, các anh chị phụ trách, các bậc phụ huynh và các em đã được giới thiệu, hướng dẫn một số kỹ năng biện pháp phòng tránh xâm hại tình dục; tập huấn về kiến thức phòng cháy chữa cháy, cách sử dụng các phương tiện, dụng cụ như bình chữa cháy; kỹ năng dập tắt đám cháy; kỹ năng thoát khỏi đám cháy ….
Giáo viên hướng dẫn kỹ năng tự vệ cho các em. Ảnh: Tuyết Mai
Giáo viên hướng dẫn kỹ năng tự vệ cho các em. Ảnh: Tuyết Mai
Đồng thời, các em thiếu nhi tham gia buổi tập huấn còn được hướng dẫn, thực hành các biện pháp sơ cấp cứu khi gặp người bị tai nạn, đuối nước, từ đó vận dụng vào thực tế để bảo đảm an toàn cho bản thân hoặc trợ giúp người khác.
Đây là hoạt động bổ ích, có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành đối với việc trang bị kỹ năng sống cho trẻ em, góp phần giúp các em nâng cao nhận thức và có kỹ năng phòng vệ, tự cứu mình, hạn chế tối đa tai nạn cho thiếu nhi.
Tuyết Mai

Có thể bạn quan tâm

Bồi đắp lòng tự hào dân tộc cho thiếu niên, nhi đồng

Bồi đắp lòng tự hào dân tộc cho thiếu niên, nhi đồng

(GLO)- Nhằm bồi đắp lòng tự hào dân tộc, tình yêu với Đội TNTP Hồ Chí Minh cho thiếu niên, nhi đồng, từ ngày 19 đến 21-4, tại Nhà Thiếu nhi TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), Thành Đoàn phối hợp với Phòng GD và ĐT TP. Pleiku tổ chức hội thi tuyên truyền ca khúc măng non với chủ đề “Giai điệu tự hào”.