Nguyễn Thị Hoài Thu-Nữ thủ lĩnh nhiệt huyết, năng động

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Bằng tài năng, nhiệt huyết, nhiều thủ lĩnh thanh niên đã cống hiến sức trẻ, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội chung tại địa phương. Trong đó, chị Nguyễn Thị Hoài Thu-Bí thư Đoàn xã Ia Hlốp (huyện Chư Sê) là một điển hình.

Tham gia công tác Đoàn ở xã Ia Hlốp gần 10 năm, Nguyễn Thị Hoài Thu đã gặt hái được khá nhiều thành tích cho bản thân cũng như hoạt động phong trào thanh niên tại địa phương. Là người năng động, hoạt bát, khi tham gia công tác Đoàn tại địa phương, Thu đã nhanh chóng tiếp cận và có những cách làm hay, góp phần đưa Đoàn Thanh niên xã Ia Hlốp trở thành điểm sáng trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, dẫn đầu trong phong trào xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế-xã hội, đoàn kết tập hợp thanh niên của huyện Chư Sê.

 

Ảnh: H.Đ.T
Ảnh: H.Đ.T

Nữ thủ lĩnh thanh niên này luôn trăn trở, làm thế nào để Đoàn có được tiếng nói trong xã hội. Thu cho rằng, tình trạng thanh niên thờ ơ hoặc không muốn tham gia vào tổ chức Đoàn, một phần là do ý thức cá nhân; mặt khác, tổ chức Đoàn cũng chưa thật sự có nhiều phương pháp đổi mới thu hút thanh niên. Từ suy nghĩ đó, chị luôn tranh thủ thời gian xuống địa bàn dân cư, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của thanh niên để có phương pháp tổ chức phù hợp.

Qua nhiều lần xuống địa bàn, Thu đã mạnh dạn phát động tuổi trẻ toàn xã tập trung vào việc tham gia xây dựng nông thôn mới với nhiều hoạt động thiết thực và cách làm sáng tạo, hiệu quả như: xây dựng đường giao thông nông thôn, kiên cố hóa kênh mương, thủy lợi nội đồng, hiến đất, dịch tường, dịch giậu, xây dựng điểm truy cập internet cho thanh niên, các công trình, phần việc thanh niên… Tiêu biểu là chương trình “Cùng nông dân thoát nghèo” với tiêu chí giúp người dân thoát nghèo bền vững đã được Huyện Đoàn Chư Sê ghi nhận và lấy làm mô hình tiêu biểu để nhân rộng trong toàn huyện.

Để góp phần nâng cao thu nhập và giải quyết việc làm cho nhân dân trong xã, đặc biệt là cho thanh niên, Đoàn xã đã tổ chức tư vấn, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho thanh niên tại các công ty, xí nghiệp trên địa bàn xã và huyện. Đồng thời, đoàn viên thanh niên được hỗ trợ phát triển kinh tế với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả như: định hướng cho thanh niên lựa chọn mô hình phát triển kinh tế, hỗ trợ vốn, giúp thanh niên phát triển hiệu quả các sáng kiến, ý tưởng sản xuất, kinh doanh; tuyên dương thanh niên làm kinh tế giỏi; thành lập các câu lạc bộ thanh niên giúp nhau phát triển kinh tế; đẩy mạnh chuyển giao khoa học kỹ thuật… Từ đó đã xuất hiện nhiều mô hình kinh tế của đoàn viên thanh niên đạt hiệu quả cao, như mô hình sản xuất công cụ lao động, chăn nuôi dê, thỏ, trồng nấm, chăn nuôi trên nền đệm lót sinh học… cho thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm, tạo việc làm ổn định cho thanh niên trên địa bàn xã.

Thành tích nổi bật nhất mà Thu đã đóng góp trong quá trình đảm nhiệm cương vị Bí thư Đoàn xã chính là việc thành lập những câu lạc bộ theo sở thích, qua đó góp phần nâng cao chất lượng công tác đoàn kết tập hợp thanh niên trên địa bàn, cụ thể là các câu lạc bộ: “Thắp sáng niềm tin”, “Tư vấn sức khỏe tiền hôn nhân”, “Vì ngày mai tươi sáng” hay “Đội văn nghệ xung kích”.

Với những thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong thời gian qua, Nguyễn Thị Hoài Thu đã được Trung ương Đoàn, Tỉnh Đoàn tặng nhiều bằng khen. Đây là một ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực của nữ thủ lĩnh thanh niên này. Tin rằng, với lòng nhiệt huyết trong công tác Đoàn, phong trào thanh niên, Thu sẽ có thêm nhiều sáng kiến hay, góp phần phát huy hơn nữa sức mạnh của tổ chức Đoàn trong thanh niên.

Hà Đức Thành

Có thể bạn quan tâm