Đường bay Hà Nội-TP. Hồ Chí Minh lọt top 4 đường bay bận rộn nhất thế giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết, "đường bay vàng” Hà Nội-TP. Hồ Chí Minh vừa lọt top 4 đường bay nội địa bận rộn nhất thế giới.
Bảng xếp hạng đường bay nội địa bận rộn nhất thế giới của OAG. Ảnh baogiaothong.vn
Bảng xếp hạng đường bay nội địa bận rộn nhất thế giới của OAG. Ảnh baogiaothong.vn
Cụ thể, baogiaothong.vn thông tin: số liệu thống kê của OAG-nhà cung cấp dữ liệu du lịch hàng đầu thế giới-cho biết, lượng ghế bán ra trên đường bay Hà Nội-TP. Hồ Chí Minh trong khoảng thời gian từ tháng 10-2021 đến hết tháng 9-2022 lên tới hơn 8,5 triệu ghế.
Với con số này, đường bay Hà Nội-TP. Hồ Chí Minh chỉ đứng sau Jeju-Seoul (Hàn Quốc), Sapporo New Chitose Apt-Tokyo và Fukuoka-Tokyo (Nhật Bản).
Trước đó, năm 2019, đường bay này của Việt Nam cũng từng lọt top 6 thế giới.
Gần đây nhất là vào tháng 6-2022, Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) công bố Việt Nam đứng vị trí số 1 trong danh sách 25 nước có thị trường hàng không nội địa phục hồi nhanh nhất thế giới. Trong khi đó, tại khu vực Đông Nam Á, Indonesia đứng thứ 8, Malaysia thứ 9, Philippines đứng thứ 13 và Thái Lan đứng thứ 24.
Sau dịch Covid-19, dưới sự chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Giao thông-Vận tải, Cục Hàng không tạo mọi điều kiện cho các hãng để khôi phục.
Theo TPO, 9 tháng năm nay, sản lượng điều hành bay đi/đến đạt hơn 350.000 chuyến, tăng 117,8% so với cùng kỳ năm 2021; điều hành bay quá cảnh đạt 127.000 chuyến, tăng hơn 59% so với cùng kỳ năm 2021.
Lượng khách không qua 22 cảng hàng không trong 9 tháng đạt 75 triệu khách, tăng hơn 162% so với cùng kỳ năm 2021. Các hãng hàng không nội địa vận chuyển 37 triệu khách, tăng 157% so với cùng kỳ năm 2021, trong đó có 2,9 triệu khách quốc tế và 34 triệu khách nội địa.
XUÂN PHẠM (tổng hợp từ TPO, baogiaothong.vn)
 

Có thể bạn quan tâm

Thông tin người sử dụng đất được ghi trên sổ đỏ như nào theo quy định mới?

Thông tin người sử dụng đất được ghi trên sổ đỏ như nào theo quy định mới?

Dự thảo Thông tư quy định về Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất (Sổ đỏ, Sổ hồng) và hồ sơ địa chính đang được Bộ Tài nguyên và Môi trường lấy ý kiến quy định cụ thể thông tin người sử dụng đất và chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất được ghi Giấy chứng nhận.