Đak Pơ yêu cầu nộp hồ sơ đăng ký nhu cầu sử dụng đất năm 2023 trước ngày 29-9 tới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Đó là một trong những nội dung chính của Công văn số 1575/UBND-TNMT do UBND huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) vừa ban hành về đăng ký nhu cầu sử dụng đất trong Kế hoạch sử dụng đất năm 2023 trên địa bàn huyện.
Ảnh minhhoaj. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Theo đó, UBND huyện Đak Pơ đề nghị các cơ quan, đơn vị, tổ chức, UBND các xã, thị trấn (gọi tắt là chủ đầu tư) được giao chủ đầu tư thực hiện công trình, dự án trên địa bàn huyện rà soát, báo cáo kết quả thực hiện các công trình, dự án do đơn vị làm chủ đầu tư thực hiện trong năm 2022; báo cáo kết quả thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất, giao đất, cho thuê đất và gửi kèm các tài liệu liên quan đến việc thực hiện như quyết định thu hồi đất, giao đất, chuyển mục đích sử dụng đất, cho thuê đất, ... về UBND huyện Đak Pơ.
Đồng thời, các chủ đầu tư đánh giá kết quả thực hiện các dự án nằm trong danh mục kế hoạch sử dụng đất năm 2022; nêu rõ tồn tại, nguyên nhân và đề xuất giải pháp tháo gỡ vướng mắc; đề xuất các giải pháp cụ thể khi thực hiện Kế hoạch sử dụng đất năm 2023.
Các chủ đầu tư lập danh mục các công trình, dự án trong Kế hoạch sử dụng đất năm 2023; danh mục công trình, dự án thu hồi đất, dự án có chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng thực hiện trong năm 2022 và năm 2023; xác định vị trí, tọa độ khu đất kèm theo dự án.
Thời gian gửi văn bản và hồ sơ đăng ký Kế hoạch sử dụng đất năm 2023 về UBND huyện trước ngày 29-9-2022. Sau thời gian trên, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, UBND các xã, thị trấn không gửi báo cáo hoặc gửi không đầy đủ nội dung thì xem như không có nhu cầu sử dụng đất trong năm 2023 và không đăng ký Kế hoạch sử dụng đất năm 2023.
Ủy ban nhân dân huyện Đak Pơ yêu cầu UBND các xã, thị trấn thông báo công khai việc đăng ký nhu cầu sử dụng đất năm 2023 tại trụ sở UBND các xã, thị trấn và trên đài truyền thanh của địa phương. Phối hợp với các phòng, ban, cơ quan chuyên môn thuộc huyện; các tổ chức, doanh nghiệp là chủ đầu tư xác định vị trí, ranh giới, loại đất trên bản đồ địa chính hoặc loại đất hiện trạng khi thực hiện công trình, dự án.
Các phòng, ban, cơ quan chuyên môn thuộc huyện; các tổ chức, doanh nghiệp là chủ đầu tư căn cứ vào các tiêu chí lập danh mục các công trình, dự án; các cơ quan, đơn vị, tổ chức, UBND các xã, thị trấn là chủ đầu tư dự án có sử dụng đất trên địa bàn huyện Đak Pơ tổng hợp nhu cầu cụ thể đến từng thửa đất, từng tờ bản đồ và gửi hồ sơ pháp lý kèm theo.
Ủy ban nhân dân huyện yêu cầu Văn phòng HĐND và UBND huyện, các phòng chuyên môn căn cứ chức năng, nhiệm vụ thực hiện công văn trên đảm bảo chất lượng và thời gian quy định.
TRẦN ĐỨC
 

Có thể bạn quan tâm

Bảo tồn địa hình để tạo lập bản sắc đô thị

Bảo tồn địa hình để tạo lập bản sắc đô thị

(GLO)- Nhiều khách phương xa rất thích thú khi được lên xuống trên những con dốc dài giữa phố núi Pleiku. Địa hình đồi núi mang đến sự khác lạ về tầm mắt, thay đổi về cảm xúc và đầy thêm trải nghiệm về một vùng đất. Bản sắc ấy của đô thị cao nguyên đang được bảo tồn một cách đầy chủ ý.
Đề xuất quy định mới về tính tiền sử dụng đất khi cấp sổ đỏ

Đề xuất quy định mới về tính tiền sử dụng đất khi cấp sổ đỏ

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất theo Luật Đất đai 2024, trong đó đề xuất quy định mới về miễn, giảm tiền thuê đất, việc tính tiền sử dụng đất khi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...