Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và lễ hội xuân 2022

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đó là nội dung trọng tâm UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị-xã hội, UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện tại Công văn số 2099/UBND-NC ngày 20-12.

Theo đó, các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị-xã hội, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự, an toàn giao thông (TTATGT), hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn và kiến thức phòng-chống dịch Covid-19 khi tham gia giao thông cho người dân, nhất là thanh-thiếu niên và người dân khu vực nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Trong đó, chú trọng vận động người dân thực hiện: đã uống rượu-bia không lái xe; không phóng nhanh vượt ẩu; không chở quá số người quy định; không sử dụng điện thoại khi lái xe; đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi xe máy; thắt dây an toàn khi ngồi trên xe ô tô; tuân thủ nguyên tắc “5K”, nhất là luôn đeo khẩu trang khi tham gia giao thông… Cập nhật kịp thời tình hình tai nạn, ùn tắc giao thông trong các ngày lễ, Tết; tiếp tục triển khai công tác giáo dục cá biệt đối với thanh-thiếu niên thường xuyên vi phạm TTATGT.

 Thanh tra Giao thông kiểm tra việc chấp hành các quy định về phòng-chống dịch bệnh với nhà xe Diên Hồng khai thác tuyến vận tải Gia Lai-Bình Định. Ảnh: Lê Hòa
Thanh tra Giao thông kiểm tra việc chấp hành các quy định về phòng-chống dịch bệnh với nhà xe Diên Hồng khai thác tuyến vận tải Gia Lai-Bình Định. Ảnh: Lê Hòa


Công an tỉnh tổ chức thực hiện có hiệu quả đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh, trật tự Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022; huy động lực lượng Công an cấp xã tham gia thiết lập TTATGT ngay tại cơ sở; tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về TTATGT từ ngày 15-12-2021 đến hết ngày 14-2-2022 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, bảo đảm đạt mục tiêu, nhiệm vụ đợt cao điểm, đồng thời tuân thủ tuyệt đối các quy định phòng dịch Covid-19 đối với lực lượng thực thi nhiệm vụ và người dân. Tập trung triển khai chuyên đề xử lý vi phạm đối với xe mô tô, xe gắn máy; vi phạm nồng độ cồn, ma túy và các lỗi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông. Cương quyết ngăn chặn, xử lý nghiêm hành vi lạng lách, đánh võng, đua xe trái phép, tụ tập gây rối trật tự công cộng, trấn áp mọi hành vi chống người thi hành công vụ. Thông tin, báo cáo kịp thời các vụ tai nạn, sự cố giao thông nghiêm trọng để phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh và cơ quan liên quan khắc phục, xử lý.

Sở Giao thông-Vận tải có phương án kết nối các khu vực tổ chức lễ hội, nơi tổ chức sự kiện, địa điểm tham quan, du lịch... để tổ chức vận tải bảo đảm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Nhâm Dần và lễ hội xuân 2022. Kiểm tra các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải, chấp hành đầy đủ các quy định pháp luật về TTATGT, đồng thời tuân thủ nghiêm các quy định về phòng-chống dịch Covid-19 trên phương tiện vận tải, người điều khiển và nhân viên phục vụ trên phương tiện; cương quyết không để phương tiện vận tải, người điều khiển, nhân viên phục vụ và hành khách không tuân thủ quy định phòng dịch Covid-19 tham gia giao thông. Có phương án ứng phó kịp thời, hiệu quả khi phát sinh tình huống có người nhiễm vi rút SARS-CoV-2 tại các đầu mối giao thông và trên phương tiện vận tải công cộng. Chỉ đạo, kiểm tra điều kiện an toàn kết cấu hạ tầng giao thông, khắc phục kịp thời các hư hỏng và thực hiện quy định về bảo đảm an toàn giao thông, bảo vệ môi trường tại các công trình vừa thi công vừa khai thác trên địa bàn toàn tỉnh trước khi tạm dừng thi công, trả lại lòng đường phục vụ giao thông trước ngày 23-1-2022.

Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở khám-chữa bệnh có phương án chuẩn bị nhân lực, trang-thiết bị, phương tiện, thuốc chữa bệnh và các điều kiện bảo đảm sẵn sàng ứng trực 24/24 giờ để kịp thời cấp cứu, điều trị đối với các nạn nhân bị tai nạn giao thông; tổng hợp, báo cáo số liệu các trường hợp bệnh nhân cấp cứu do tai nạn giao thông; phối hợp với ngành Giao thông-Vận tải có phương án ứng phó kịp thời, hiệu quả khi phát sinh tình huống có người nhiễm vi rút SARS-CoV-2 tại các đầu mối giao thông và trên phương tiện vận tải công cộng.

Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố triển khai đồng bộ, hiệu quả và kiểm tra thực hiện các biện pháp bảo đảm TTATGT phục vụ Nhân dân dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Nhâm Dần và lễ hội xuân 2022. Chỉ đạo triển khai kế hoạch phối hợp giữa các lực lượng chức năng trong tuần tra, kiểm soát trên các tuyến, địa bàn quản lý, tập trung các giải pháp phòng ngừa tai nạn giao thông trong thanh-thiếu niên. Rà soát, tổ chức duy tu, sửa chữa, khắc phục kịp thời các hư hỏng của công trình; bổ sung đầy đủ hệ thống báo hiệu đường bộ; lập lại trật tự trong quản lý, sử dụng lòng đường, vỉa hè ở đô thị và hành lang an toàn đường bộ. Chỉ đạo các thành viên Ban An toàn giao thông cấp huyện được phân công theo dõi, phụ trách công tác an toàn giao thông cấp xã có trách nhiệm kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện tại địa bàn phụ trách.

Công an tỉnh, Sở Giao thông-Vận tải và UBND các huyện, thị xã, thành phố bố trí lực lượng thường trực; công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận ý kiến phản ánh của người dân về tình hình TTATGT, phối hợp giải quyết, khắc phục kịp thời các sự cố, tai nạn giao thông; niêm yết đầy đủ các thông tin về phòng-chống dịch Covid-19 tại các đầu mối giao thông và trên các phương tiện vận tải công cộng...

 

KIỀU PHAN

Có thể bạn quan tâm

Bảo tồn địa hình để tạo lập bản sắc đô thị

Bảo tồn địa hình để tạo lập bản sắc đô thị

(GLO)- Nhiều khách phương xa rất thích thú khi được lên xuống trên những con dốc dài giữa phố núi Pleiku. Địa hình đồi núi mang đến sự khác lạ về tầm mắt, thay đổi về cảm xúc và đầy thêm trải nghiệm về một vùng đất. Bản sắc ấy của đô thị cao nguyên đang được bảo tồn một cách đầy chủ ý.
Đề xuất quy định mới về tính tiền sử dụng đất khi cấp sổ đỏ

Đề xuất quy định mới về tính tiền sử dụng đất khi cấp sổ đỏ

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất theo Luật Đất đai 2024, trong đó đề xuất quy định mới về miễn, giảm tiền thuê đất, việc tính tiền sử dụng đất khi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...