Quan tâm sửa chữa hạ tầng giao thông nông thôn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Huyện Kông Chro có hơn 266 km đường giao thông nông thôn, trong đó có 100 km đường bê tông xi măng, 3,6 km đường nhựa, 23 km đường cấp phối và 137 km đường đất. 
Trong giai đoạn 2018-2020, Tổng cục Đường bộ hỗ trợ xây dựng 6 cầu dân sinh bê tông cốt thép và 2 cầu treo ở các xã. Tuy nhiên, do địa hình có độ dốc lớn nên tuyến đường từ trung tâm huyện đến các xã và thôn, làng vào mùa mưa thường bị sạt lở, hư hỏng gây ách tắc lưu thông. Điển hình như tuyến đường từ thị trấn Kông Chro đi xã Đak Tơ Pang, Đak Pling; đường liên xã Kông Yang-Đak Tơ Pang… Ngoài ra, một số tuyến đường từ trung tâm các xã đến thôn, làng cũng thường xuyên bị ngập lụt.
Hàng năm, huyện Kông Chro dành kinh phí 500 triệu đồng để duy tu, bảo dưỡng những đoạn đường bị hư hỏng, sạt lở do mưa lũ. Từ đầu năm đến nay, huyện đã triển khai sửa chữa nhiều điểm sạt lở trên các tuyến giao thông. Đặc biệt, với 3 tỷ đồng từ nguồn Quỹ Phòng-chống thiên tai tỉnh hỗ trợ, huyện đã cơ bản khắc phục hư hỏng trên đường vào làng Hrách (xã Đak Kơ Ning) do cơn bão số 12 năm 2020 gây ra. Ủy ban nhân dân huyện cũng đã chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục sự cố cống thoát nước, xây dựng lại nền đường giúp 212 hộ dân làng Hrách đi lại thuận lợi. 
Thi công đường vào làng Hrách (xã Đak Kơ Ning, huyện Kông Chro). Ảnh: Nguyễn Diệp
Thi công đường vào làng Hrách (xã Đak Kơ Ning, huyện Kông Chro). Ảnh: Nguyễn Diệp
Ông Đinh Hlê (làng Hrách) phấn khởi nói: Nhà tôi có 6 ha mì, bắp và lúa. Năm ngoái, mưa lũ đã làm tuyến đường này bị hư hỏng nặng. Thời điểm đó, dù giá nông sản có tăng nhưng chi phí phát sinh nhiều nên lợi nhuận không đáng kể. Hiện nay, những đoạn này đang được Nhà nước đầu tư hoàn thiện, tôi cũng như bà con trong làng không còn lo lắng trong vụ thu hoạch mì sắp đến. 
Ông Nguyễn Đăng Khoa-Phó Chủ tịch UBND xã Đak Kơ Ning-cho biết: Tuyến đường từ trung tâm xã vào làng Hrách là tuyến giao thông huyết mạch trong vận chuyển nông sản của người dân. Đây là một trong những khu vực có diện tích đất sản xuất lớn của xã. Nhờ sự quan tâm sửa chữa kịp thời, hiện nay, người dân làng Hrách đi lại và vận chuyển nông sản rất thuận lợi.
Cống thoát nước trên tuyến đường vào làng Hrách. Ảnh: Nguyễn Diệp
Cống thoát nước trên tuyến đường vào làng Hrách (xã Đak Kơ Ning, huyện Kông Chro). Ảnh: Nguyễn Diệp
Trao đổi với P.V, ông Huỳnh Ngọc Ẩn-Phó Chủ tịch UBND huyện Kông Chro-cho biết: Những năm gần đây, huyện tập trung lồng ghép và huy động các nguồn lực để phát triển hạ tầng giao thông nông thôn phục vụ phát triển kinh tế-xã hội. Bên cạnh đó, hàng năm, huyện cũng dành một phần kinh phí để duy tu, sửa chữa, khắc phục kịp thời những tuyến đường bị hư hỏng, sạt lở trong mùa mưa lũ. “Thời gian tới, huyện tranh thủ nguồn vốn đầu tư từ cấp trên và dành kinh phí đầu tư xây dựng thêm cầu dân sinh ở những khu vực thường xuyên bị ngập, sạt lở và chia cắt vào mùa mưa lũ để giúp người dân đi lại, vận chuyển hàng hóa thuận lợi”-Phó Chủ tịch UBND huyện Kông Chro thông tin thêm.
NGUYỄN DIỆP

Có thể bạn quan tâm

Bảo tồn địa hình để tạo lập bản sắc đô thị

Bảo tồn địa hình để tạo lập bản sắc đô thị

(GLO)- Nhiều khách phương xa rất thích thú khi được lên xuống trên những con dốc dài giữa phố núi Pleiku. Địa hình đồi núi mang đến sự khác lạ về tầm mắt, thay đổi về cảm xúc và đầy thêm trải nghiệm về một vùng đất. Bản sắc ấy của đô thị cao nguyên đang được bảo tồn một cách đầy chủ ý.
Đề xuất quy định mới về tính tiền sử dụng đất khi cấp sổ đỏ

Đề xuất quy định mới về tính tiền sử dụng đất khi cấp sổ đỏ

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất theo Luật Đất đai 2024, trong đó đề xuất quy định mới về miễn, giảm tiền thuê đất, việc tính tiền sử dụng đất khi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...